Thể thao

Hơn 120 ngày 'tịt ngòi', bao giờ Quang Hải mới trở lại?

Bảo Phương
Chia sẻ

4 tháng không ghi bàn ở bất cứ đấu trường nào, Quang Hải đang trải qua khoảng thời gian "tịt ngòi" lâu nhất trong sự nghiệp của mình.

Pha dứt điểm tung lưới U22 Brunei tại vòng bảng SEA Games 30 của Quang Hải vào ngày 26/11/2019 là lần gần nhất khán giả được chứng kiến cầu thủ tài hoa của bóng đá Việt Nam được tận hưởng niềm vui ghi bàn. Cũng sau pha làm bàn đó, Hải dính chấn thương và cũng kết thúc luôn kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

4 tháng đã trôi qua kể từ bàn thắng vào lưới U22 Brunei, Quang Hải ra sân thêm 14 lần ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, tuy vậy, anh không ghi được thêm bất cứ bàn thắng nào.

Việc Quang Hải “tịt ngòi” hơn 120 ngày là một điều bất ngờ với NHM. Tuy vậy, cũng không thể nói là chàng cầu thủ này đang xuống phong độ. Bởi lẽ, ảnh hưởng của anh lên lối chơi của CLB Hà Nội lẫn ĐTQG/U23 Việt Nam trong thời gian này vẫn là rất lớn.

Ấy vậy, khán giả chắc chắn vẫn luôn khao khát được chứng kiến những giá trị làm nên thương hiệu của cái tên Quang Hải. Những bàn thắng đem lại cảm xúc khó tả mà anh đem lại trong những giải đấu lớn như U23 châu Á 2018, AFF Cup, vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022… luôn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và đẳng cấp với cá nhân NHM.

Đã hơn 120 ngày trôi qua, Quang Hải không ghi bàn.

Và mặc dù vẫn có sự ảnh hưởng lớn lên lối chơi của U23 Việt Nam, nhưng cũng phải thừa nhận rằng, việc Quang Hải không ghi bàn là một phần nguyên nhân khiến đội nhà phải dừng bước ngay tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020. Sự đột biến là thứ mà U23 Việt Nam chưa có ở giải đấu này.

Và ngay cả ở CLB Hà Nội, một đội bóng với rất nhiều ngôi sao tấn công thì vai trò của những bàn thắng của Quang Hải vẫn là cực kỳ lớn. Quang Hải không ghi bàn, CLB Hà Nội mất đi một họng súng đáng gớm trong những lúc mà đội bóng cần sự sáng tạo và bất ngờ.

Ở trận thua 1-3 của Hà Nội trước Quảng Ninh mới đây, tiền vệ quê Đông Anh thi đấu tương đối mờ nhạt. Đó cũng chính là một phần nguyên nhân khiến CLB Hà Nội gần như bế tắc trong việc triển khai lối chơi và không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Lúc này, người ta mới thực sự nhớ về những khoảnh khắc bất ngờ, khiến triệu con tim vỡ oà của Quang Hải.

Như đã nói, Quang Hải hiện không phải là đang đánh mất phong độ. Chỉ là sau một thời gian dài điều trị chấn thương thì sự dạn bóng, nhạy cảm và sự hứng khởi khi chạm bóng đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy vậy, với bản lĩnh của một cầu thủ đã chinh chiến ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ như “Hải con”, anh chắc chắn sẽ biết cách để trở lại với đúng đẳng cấp của mình.

Quãng thời gian V-League tạm nghỉ do dịch Covid-19 sẽ là cơ hội để Quang Hải hồi phục hoàn toàn thể lực, qua đó lấy lại phong độ vốn có của mình. Hi vọng rằng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian nữa thì NHM đội bóng thủ đô cũng như là NHM BĐVN có thể chứng kiến những pha ăn mừng bàn thắng mang đúng thương hiệu của Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất