Thể thao

Hoà Thái Lan, cơ hội nào để tuyển Việt Nam đi tiếp?

Bá Định
Chia sẻ

Trận hoà 0-0 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tạo ra một cục diện đầy hấp dẫn tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận hoà 0-0 với tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình phần nào đẩy tuyển Việt Nam vào một tình thế tương đối khó khăn. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn được thi đấu 1 trận trên sân nhà gặp Indonesia vào tháng 6/2020.

Dẫu cho lúc này, tuyển Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu bảng và nắm trong tay quyền tự quyết nhưng phải thi đấu 2 trận sân khách trước tuyển Malaysia, UAE. Nhiệm vụ dành cho đoàn quân của ông Park là bằng mọi giá giành 5 điểm để chắc chắn có mặt tại vòng 12 đội.

Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay các tuyển thủ song cả 2 trận đá sân khách không hề đơn giản một chút nào. Bởi Malaysia lẫn UAE luôn đáng sợ mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Trận hoà Thái Lan đem đến cho tuyển Việt Nam nhiều khó khăn.

Có lẽ, UAE trở thành đội được hưởng lợi lớn nhất từ trận hoà giữa Việt Nam và Thái Lan. Ngay cả khi họ chỉ có 6 điểm, đứng áp chót bảng G. Song trước mắt đại diện Tây Á còn đến 4 trận mà trong đó có đến 3 trận được đá sân nhà, 1 trận đá sân Indonesia. Thế nên, UAE đứng trước cơ hội dành những điểm số tối đa nếu phát huy được những lợi thế sân nhà.

Còn tình cảnh Thái Lan thời điểm hiện tại đáng lo hơn Việt Nam đôi chút. Việc chỉ giành được 8 điểm qua 5 lượt trận khiến thầy trò HLV Nishino buộc lòng phải thắng cả 3 trận đấu cuối cùng để nuôi hy vọng đi tiếp. Đặc biệt, trận đấu gặp UAE trên sân khách mang tính chất quyết định. Chỉ cần một chút sơ sảy, Thái Lan sẽ hết cửa đi tiếp.

Tuyển Việt Nam cần giành ít nhất 5 điểm để chắc vé đi tiếp.

Trong khi đó, cơ hội dành cho Malaysia cũng tương đối thấp. Đội Á quân AFF Cup 2018 được 9 điểm và có 3 trận cuối thì 2 trận đá sân UAE lẫn Thái Lan. Trận đấu còn lại được đá sân nhà phải đụng độ Việt Nam. Nhiệm vụ của thầy trò Tan Cheng Hoe là phải thắng ít nhất 2 trận mới có cơ đi tiếp.

Như vậy, cục diện bảng G vẫn cực kỳ hấp dẫn. Trừ Indonesia đã chắc chắn bị loại, cả 4 đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp. Rất có thể, chiếc vé lọt vào vòng 12 đội sẽ chỉ được quyết định vào loạt trận cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất