Thể thao

HLV Thái Lan muốn có HCV SEA Games 30 nhưng than khó

Bảo Phương
Chia sẻ

Trả lời phỏng vấn, HLV Akira Nishino khẳng định mục tiêu của ông là giúp U22 Thái Lan bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games.

Sau khi cùng đội tuyển Thái Lan chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022, HLV Akira Nishino sẽ tiếp tục bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan. Dù hoàn toàn lạ lẫm với giải đấu này nhưng HLV người Nhật Bản hiểu được sự kỳ vọng lớn từ những người hâm mộ Thái Lan cho tấm huy chương vàng SEA Games.

“Tôi rất kỳ vọng vào giải đấu này. Mục tiêu của tôi đương nhiên là giành huy chương vàng SEA Games. Tuy vậy đây là giải đấu rất khó khăn. Tại SEA Games lần này, các đội phải đá với mật độ dày, nhiều trận còn diễn ra lúc 15h. Mỗi đội lại chỉ có 20 cầu thủ.

Chúng tôi hy vọng sẽ là đội vô địch SEA Games dù các HLV ngoại của Thái Lan thường không có thành tích tốt ở giải đấu này. Đây là thử thách với tôi“, nhà cầm quân người Nhật Bản trả lời phỏng vấn sau buổi tập mới nhất của ĐT Thái Lan.

HLV Nishino đang huấn luyện ĐT Thái Lan tại Buriram.

HLV Nishino nói thêm về quá trình chuẩn bị của U22 Thái Lan: “Chúng tôi sẽ có 2 trận giao hữu với Myanmar và Trung Quốc để xem các cầu thủ đá với nhau như thế nào. Đội cũng sẽ có trận giao hữu trên mặt cỏ nhân tạo để làm quen với điều kiện thi đấu tại SEA Games”.

“Bốn cầu thủ U22 là Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Eknit Panya và Suphanat Muenta đang tập trung cho đội tuyển. Họ cũng chơi nhiều trận cho CLB mùa giải qua. Sau những trận đấu của tuyển Thái Lan, chúng tôi sẽ xem xét tình trạng thể lực xem ai sẽ là người dự SEA Games“, HLV người Nhật Bản chia sẻ.

Khi ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Nishino sẽ phải dẫn dắt đồng thời đội tuyển quốc gia và U22 nước này tham dự các giải đấu như SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á.

Theo kết quả bốc thăm SEA Games 30, U22 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Lào, U22 Brunei và U22 Singapore.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất