Thể thao

HLV Thái Lan chê ông Akira Nishino vì không thắng HLV Park

Thái Việt
Chia sẻ

Cựu HLV U19 Thái Lan Somchai Chuayboonchum cho rằng vị tân HLV ĐT Thái Lan đã không thực sự sáng suốt trong việc bố trí đội hình.

Nếu trong tình huống này, tôi sẽ không bố trí hàng tiền vệ kim cương như Nishino. Mục tiêu của Thái Lan là ba điểm, nhưng những gì đội tuyển trình diễn không phải bóng đá tấn công. Nó chỉ giống như những đường chuyền qua lại“, Somchai Chuayboonchum chia sẻ với Siam Sport.

Vấn đề của Nishino không nằm ở áp lực trận ra mắt mà là chiến thuật sai lầm. Thái Lan đã chơi tốt trong phần lớn thời gian nhưng không thể dứt điểm ở các tình huống quyết định. Lý do nằm ở việc đội không có một tiền đạo thực thụ. Có thể Nishino muốn thử nghiệm chiến thuật không tiền đạo, nhưng khi không đạt kết quả, ông ấy cần thay đổi. Một yếu tố nữa là Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này“, cựu HLV U19 Thái Lan nói thêm.

Ông Somchai Chuayboonchum cho rằng HLV Akira đã sai lầm trong cách bố trí đội hình.

Thực tế, ĐT Thái Lan là đội chơi hay hơn và có nhiều cú sút về phía khung thành Đặng Văn Lâm, tuy vậy không có quá nhiều những tình huống có thể ăn bàn được thầy trò HLV Akira tạo ra. Trong số 6 cú dứt điểm của đoàn quân áo xanh, chỉ trong số đó trúng đích. Cơ hội rõ ràng nhất với họ đến ở giây cuối cùng, nhưng tiền vệ Supachok đã không thể đánh bại thủ môn ĐTVN.

Đối đầu với ĐT Việt Nam, HLV Nishino đã gây sốc khi chơi với sơ đồ không tiền đạo thực thụ nào. Tiền đạo trẻ Supachai Jaided không được ra sân từ đầu, trong khi đó, Thitipan Puangchan, Supachok Sarachat được đôn lên đá tiền đạo.Tuy nhiên, cách bố trí này không tạo ra được sức ép đủ lớn để xuyên thủng hàng thủ Việt Nam.

ĐT Thái Lan dù kiếm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội với ĐT VN.

Ông Somchai, 65 tuổi, là tiền vệ của Cảng Thái Lan từ năm 1976 đến 1983. Sau khi treo giày, ông có hai giai đoạn dẫn dắt đội U19 Thái Lan, và giúp đội vô địch giải U19 Đông Nam Á 2011. Ông hiện dẫn dắt Sisaket, CLB chơi tại Thai League 2.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất