Thể thao

HLV Thái Lan: Chanathip tập trung muộn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho tôi

Thái Việt
Chia sẻ

HLV trưởng Thái Lan là ông Nishino Akira đã tỏ ra lo lắng trong buổi tập đầu tiên với các cầu thủ của mình.

Hôm qua 27/8, ĐT Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nishino Akira. Danh sách tập trung sơ bộ của đội tuyển Thái Lan do ông Nishino chọn gồm 33 cầu thủ, sau đó sẽ rút gọn xuống còn 23 cầu thủ chính thức trước thềm “đại chiến” cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây.

Tuy nhiên, ở buổi tập đầu tiên, một số cầu thủ quan trọng trong đội hình vẫn chưa có mặt, gồm thủ thành đang chơi ở Bỉ là Kawin Thamasatchanan và các ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan, lý do là vì 4 cầu thủ này vẫn đang bận lịch thi đấu ở các CLB chủ quản. Ngày 2/9 tới đây, cả 4 ngôi sao này sẽ hội quân cùng ĐT Thái Lan.

Chia sẻ cảm giác khi lần đầu dẫn dắt và tập luyện với các cầu thủ đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino Akira đã bày tỏ sự lo lắng: “Lần cuối tôi dẫn dắt một ĐTQG là tại World Cup 2018, thế nên, việc trở lại làm huấn luyện viên khiến tôi cảm thấy hơi lo lắng một chút”.

HLV Akira gặp nhiều khó khăn vì chưa thể có trong tay những quân bài quan trọng nhất.

“Tôi vẫn còn nhiều bài tập chưa thể thực hiện cùng ĐT Thái Lan. Lý do là vì 4 cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của tôi vẫn chưa thể hội quân. Điều này có thể sẽ gây ra nhiều bất tiện trong cách truyền đạt lối chơi“, HLV Akira chia sẻ.

Qua đó, HLV Nishino cũng khẳng định các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Kawin Thamasatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangjan là nòng cốt trong sơ đồ chiến thuật mà ông xây dựng, sau khi xem băng ghi hình và tham khảo ý kiến của các trợ lý của mình.

Hôm qua, ĐT Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Akira.

Về mặt đấu pháp trước thềm trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, HLV người Nhật không ngại chia sẻ “Các cầu thủ Thái Lan có tiềm năng. Nhiệm vụ trước mắt của tôi lúc này là giúp họ phối hợp tốt cùng nhau và có tinh thần đồng đội”.

Đội tuyển Thái Lan dự kiến sẽ có một trận đấu kín với CLB Thai Honda ở Thai League 2 vào thứ Bảy, sau đó Nishino sẽ công bố đội hình 23 cầu thủ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất