Thể thao

HLV Thái Lan: 'Bóng đá không thể phát triển nếu thi đấu nghiệp dư như cầu thủ Việt Nam”

Bảo Phương
Chia sẻ

Tuy trận đấu đã kết thúc được hơn 1 tháng, nhưng HLV Akira Nishino vẫn tỏ ra không hài lòng với cách mà cầu thủ của ĐT Việt Nam thi đấu.

HLV Akira mới đây đã nhắc lại màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật tỏ ra không hài lòng với tình huống nằm sân của Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 86 của trận đấu.

Xuất phát từ pha va chạm giữa cầu thủ ĐT Việt Nam và Chanathip Songkrasin, tuy là người mắc lỗi, nhưng trung vệ đang chơi cho Vietel lại là người bị đau và nằm ra sân. HLV Akira Nishino cho rằng Bùi Tiến Dũng đã có hành vi câu giờ. Thậm chí HLV người Nhật Bản còn quát vào mặt Bùi Tiến Dũng điều gì đó.

Tình huống đó xảy ra trước mắt tôi, tôi nghĩ rằng cầu thủ của ĐT Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy tôi đã có nói một vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục”, HLV Akira nói với trang báo Dailynews.

HLV Akira tỏ ra không hài lòng về pha nằm sân của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Theo tôi nhận thấy, ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của 1 trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50 đến 60 phút mà thôi. Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu như nghiệp dư như vậy”, HLV người Nhật nói thêm.

HLV ĐT Thái Lan có lý do để bực tức về pha nằm sân của Bùi Tiến Dũng, bởi lẽ Thái Lan dù là đội cầm được nhiều bóng hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Bên cạnh đó, 1 điểm có được trên sân nhà không giúp cho HLV Akira hài lòng, nhất là trong bối cảnh họ sẽ còn phải đối mặt với ĐT Việt Nam tại chảo lửa Mỹ Đình trong trận lượt về mang tính then chốt cho một tấm vé đi tiếp ở bảng G.

Tình huống HLV Akira phản ứng với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng G với 7 điểm có được, bằng điểm với ĐT Việt Nam nhưng hơn về chỉ số phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất