Thể thao

HLV Park Hang Seo trước nỗi lo mất Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020

Hoài Anh
Chia sẻ

CLB Thái Lan Muangthong United có lý do để không cho Đặng Văn Lâm trở về thi đấu ở AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam nếu Thai League diễn ra muộn.

Mới đây, Kanit Atchayayothin của CLB Port FC đã dương tính với Covid-19. Điều đó khiến cho Thai League thêm nỗi lo lớn, cũng như ảnh hưởng đến thời gian trở lại của giải đấu này.

Trường hợp Thai League phải hoãn thêm 2 tháng, tức đến 6 mới trở lại thì kết thúc vào đầu năm 2021. Đồng nghĩa ảnh hưởng lớn lực lượng của các ĐTQG tham dự AFF Cup 2020 (dự kiến khởi tranh từ cuối tháng 11 năm nay).

Vấn đề nêu trên phải năm trong tính toán của nhiều HLV trưởng các đội bóng ở Đông Nam Á, kể cả Thái Lan và Việt Nam. Vì có một trường hợp quan trọng xảy ra là các đội bóng ở Thái League không “nhả” quân trong thời điểm giải đấu diễn ra, nguyên nhân đến từ việc AFF Cup 2020 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, các CLB không có trách nhiệm phải “nhả” quân.

Đó có là một trong những nguyên nhân khiến báo chí Thái Lan đăng tải chuyện đội bóng xứ chùa Vàng có thể bỏ AFF Cup 2020, hoặc cử đội trẻ tham dự. Tuyển Thái Lan cũng từng chịu thiệt thòi lớn về lực lượng ở AFF Cup 2018 do nhiều trụ cột như Chanathip, Dangda… thi đấu ở Nhật Bản nên không được các CLB cho về thi đấu.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trước nỗi lo mất AFF Cup 2020 nếu CLB Muangthong United không cho về.

Với tuyển Việt Nam, trường hợp Thai League diễn ra trong thời điểm đá AFF Cup 2020 thì khả năng lớn thủ môn Đặng Văn Lâm không thể trở về thi đấu ở AFF Cup 2020. Dù đang dự bị ở Muangthong United nhưng Đặng Văn Lâm là nhân tố quan trọng của đội bóng này, khả năng anh sẽ sớm lấy lại suất bắt chính khi Thai League trở lại. Do đó, Muangthong United có thể tính đến chuyện không “nhả” Đặng Văn Lâm về thi đấu AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo từ lúc này phải tính toán đến trường hợp nêu trên, vì thủ môn Đặng Văn Lâm là điểm tựa lớn của tuyển Việt Nam trong khung thành. Ông thầy người Hàn Quốc đang không có trong tay nhiều thủ môn giỏi, trong khi những thủ thành tiềm năng như Bùi Tiến Dũng lại sa sút phong độ và không có được sự ổn định.

Câu chuyện ở SEA Games 30 là ví dụ thiết thực nhất cho HLV Park Hang Seo, bởi cả hai thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản thi nhau mắc sai lầm, suýt khiến U22 Việt Nam phải trả giá đắt. Bây giờ, Đặng Văn Lâm trước nỗi lo vắng ở AFF Cup 2020 là bài toán hóc búa cho ông Park trong việc chọn người thay thế nếu Muangthong United không “nhả” quân.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất