Thể thao

HLV Park Hang Seo lập hai kỳ tích lịch sử: Bao giờ VFF ghi công cho bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau thành công của U23 Việt Nam lẫn ĐTVN có thể khẳng định HLV Park Hang Seo là một trong những đóng góp lớn của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Nhìn từ trận hòa 1-1 trước Jordan

Trước trận đấu với Jordan, ĐTVN được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn do các cầu thủ có quá ít thời gian để luyện tập, trong khi đó người hâm mộ đang đặt kỳ vọng rất lớn sau thành công của U23 Việt Nam. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng khẳng định gánh chịu nhiều sức ép nên muốn có 3 điểm trước Jordan.

Lẽ đó, sau trận hòa với Jordan thì ông Park cũng không hề che giấu những khó khăn nhất định của ĐTVN. Ông Park kể: “Lịch trình đi đến trận đấu này lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng, chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức”.

ĐTVN đã hòa 1-1 trước Jordan ngay trên sân khách. Ảnh: VFF

Từ khó khăn của ĐTVN để thấy việc có 1 điểm trước Jordan là không hề thất vọng. ĐTVN đã chơi đầy cố gắng và thể hiện tốt trong hiệp đấu thứ nhất. May mắn mỉm cười thì chúng ta có thể dẫn trước 2-0 khi Công Phượng dứt điểm chạm xà ngang một cách đầy đáng tiếc.

Ở trận hòa Jordan, ĐTVN chơi với tập thể trẻ trung (7 cầu thủ U23) và tổ chức phòng ngự cực tốt. Trong lúc khó khăn nhất, đội bóng của HLV Park Hang Seo không hề cho thấy dấu hiệu bị rối, từ cự ly đội hình đến cách chơi bóng rất điềm tĩnh và hợp lý.

Vậy nên, 1 điểm trước Jordan thực sự rất đáng quý cho ĐTVN. HLV Park Hang Seo cũng xứng đáng nhận được sự ngợi khen về cách dùng người hợp lý và đấu pháp hay, dù ông chỉ có 3 ngày để lắp ghép bộ khung cho ĐTVN.

Đến lời cảm ơn dành cho bầu Đức 

U23 Việt Nam lập kỳ tích lịch sử giành Á quân U23 châu Á 2018. ĐTVN lần đầu tiên giành vé trực tiếp vào VCK Asian Cup. Đó là hai chiến công hiển hách của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Người xứng đáng được nhắc đến đầu tiên là bầu Đức, với một lời cảm ơn sâu sắc khi chính ông chủ CLB HAGL bỏ ra nhiều công sức để đi mời ông Park đến với bóng đá Việt Nam. Hơn hết, bầu Đức cũng bỏ tiền túi trả lương mỗi tháng 450 triệu đồng cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bầu Đức trả hơn 10 tỷ cho 2 năm hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF.

Đã từng có ý kiến lo ngại ông Park không hợp với bóng đá Việt Nam, từ sự soi mói ngoại hình đến triết lý bóng đá của Hàn Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ cho thấy bầu Đức đặt niềm tin đúng chỗ để mang về một HLV giỏi và làm nên những kỳ tích lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Tiếc rằng, công sức của bầu Đức vẫn chưa được ghi nhận xứng đáng về câu chuyện mang tên Park Hang Seo và mối nhân duyên đẹp với bóng đá Việt Nam. Phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ từng đề xuất vinh danh bầu Đức sau U23 châu Á 2018 nhưng các lãnh đạo VFF “lơ”. Bây giờ, ông chủ CLB HAGL cũng đếm ngược ngày mãn nhiệm kỳ VII, với những tiếng trách than dành cho VFF.

Trước đó, bầu Đức khiêm tốn là ông không muốn nói nhiều về HLV Park Hang Seo. Mọi chuyện cứ để cho người hâm mộ cảm nhận là ông Park có giỏi hay không, sau những gì giúp U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở U23 châu Á 2018.

Những ngày qua, ông chủ CLB HAGL tức giận nên không ngần ngại cho rằng những người ở VFF đang “cướp công” của ông, khi họ muốn gạt bầu Đức ra khỏi VFF sau thành công của U23 Việt Nam. Dù ai cũng thấy bầu Đức mang về HLV Park Hang Seo, đóng góp lứa Công Phượng cùng nhiều tâm huyết lớn lao cho bóng đá nước nhà….

Bầu Đức đang rất buồn về VFF.

Tất cả đang tạo nên những sự tiếc nuối vô cùng lớn cho bóng đá Việt Nam, bởi không có gì thay đổi thì ông Park được xem là “món quà chia tay” của bầu Đức dành tặng VFF sau nhiệm kỳ VII. Ông chủ CLB HAGL không còn động lực để tiếp tục ở lại ngôi nhà bóng đá Việt Nam, khi chính người trong cuộc thừa nhận bầu Đức bị “cô lập”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất