Thể thao

HLV Mourinho tố FIFA thiên vị Pháp

Hữu Chí
Chia sẻ

HLV Jose Mourinho của Man United cho rằng, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã cư xử thiên vị với ĐT Pháp trước trận chung kết World Cup 2018.

Mới đây, HLV Mourinho vừa đưa ra những nhận định về trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp với Croatia. Theo “Người đặc biệt”, đội bóng áo lam có lợi thế hơn nhờ được thi đấu bán kết trước 1 ngày. Ngoài ra, Luka Modric và các đồng đội vừa trải qua 3 trận liên tiếp phải thi đấu hiệp phụ.

Mourinho nhận định: “Theo tôi, ĐT Pháp có thể đang tận hưởng loại đồ uống yêu thích trong phòng hoặc trong quán bar. Họ chưa thể ăn mừng chiến thắng nhưng có thể ăn mừng vì được nghỉ nhiều hơn Croatia 24 giờ. Đồng thời, đối thủ của họ liên tục phải thi đấu thêm giờ.

Mourinho cho rằng, FIFA thiên vị tuyển Pháp khi không cho 2 trận bán kết diễn ra cùng ngày.

Thật thiếu công bằng khi tuyển Pháp được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. Đương nhiên, các đài truyền hình có tác động đến FIFA trong việc sắp xếp lịch thi đấu World Cup 2018. Tuy vậy, sẽ công bằng hơn nếu 2 trận bán kết diễn ra cùng ngày.

Sẽ hợp lý hơn nếu FIFA tổ chức 2 trận bán kết cách nhau 3 giờ như ở vòng bảng. Suốt thời gian diễn ra giải đấu, việc mỗi ngày có 2-3 trận là điều hoàn toàn bình thường. Do đó, tôi thắc mắc tại sao FIFA không đem đến sự công bằng cho các đội bóng và cầu thủ?

Ở một giải đấu cúp có mật độ thi đấu dày đặc, việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày là lợi thế lớn. Nhất là khi các đội bóng đá thi đấu 6 trận trước khi vào chung kết. Bên cạnh đó, Croatia coi như đã đá nhiều hơn 1 trận, bởi 3 trận gần nhất của họ đều phải bước sang hiệp phụ”.

Trong trận chung kết diễn ra trên sân Luzhniki ở Thủ đô Moscow (Nga) vào tối 15/7 theo giờ Việt Nam, ĐT Pháp đã hạ quyết tâm giành chức vô địch thế giới sau 20 năm chờ đợi. Trong khi đó, Croatia cũng quyết đòi lại “món nợ” thua 1-2 ở bán kết World Cup 1998 để lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang ở đấu trường danh giá nhất hành tinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất