Thể thao

HLV Heerenveen: Văn Hậu cần học thêm ngoại ngữ để ra sân vào năm 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Jansen mới đây đã có những chia sẻ về thời điểm thích hợp để tung Văn Hậu ra sân thi đấu.

Hiện tại chúng tôi có thể sắp xếp Đoàn Văn Hậu trong danh sách đăng kí thi đấu nhưng anh ấy sẽ sớm rời đội bóng với kế hoạch ở đội tuyển quốc gia. Tôi muốn Văn Hậu ngồi ngoài để rèn luyện thêm, tôi nghĩ rằng thời điểm thích hợp để anh ấy thể hiện sẽ là đầu năm 2020.

Đoàn Văn Hậu nên có mặt sau kì nghỉ Đông. Sau đó, anh ấy sẽ thực sự phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ khác”, ông Johnny Jansen nói với báo giới Hà Lan.

HLV Jansen cho biết, Văn Hậu sẽ còn phải học thêm về ngoại ngữ để có thể hoà nhập nhanh với các đồng đội ở Heerenveen. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Cậu ấy vẫn phải học thêm ngoại ngữ để phục vụ cho chuyên môn, nếu muốn ra sân. Điều đó cũng sẽ giúp ích cho cậu ấy trong giao tiếp với mọi người. Nhưng đáng mừng là Văn Hậu cũng nhận thức được và đang tích cực để làm điều đó”.

HLV Jansen phát biểu về Văn Hậu trên báo Hà Lan.

Với chia sẻ này của HLV Jansen, dù rất chờ đợi nhưng NHM Việt Nam tiếp tục phải kiên nhẫn chờ đợi ngày Văn Hậu ra mắt chính thức ở Heereveen. Kể từ khi sang Hà Lan chơi bóng, hậu vệ 20 tuổi thường xuyên được đăng ký vào danh sách thi đấu của đội nhà ở giải VĐQG. Tuy vậy, Văn Hậu vẫn chưa được ra sân phút nào. Anh được trao cơ hội và thể hiện khá tốt trong màu áo của Jong Heereveen.

Rạng sáng nay, SC Heerenveen đã vượt qua Excelsior Maassluis với tỉ số 3-0 để tiến vào vòng hai Cúp Quốc gia Hà Lan. Đây là trận đấu được giới chuyên môn nhận định hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sẽ trình làng người hâm mộ SC Heerenveen nhưng điều đó đã không diễn ra.

Ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình SC Heerenveen, cầu thủ thuận chân phải Floranus vẫn là người được tin tưởng. Trong khi đó, tài năng trẻ được ca tụng một thời của Barcelona Halilović ra sân đá chính trận đầu tiên và ghi điểm với pha kiến tạo giúp Bruijn nâng tỉ số lên 2-0.

Đoàn Văn Hậu phải ngồi ngoài kể cả khi đội bóng hết hậu vệ trái.

Sau 6 trận không được ra sân thi đấu, Đoàn Văn Hậu đang bị NHM nghi ngờ về một bản hợp đồng thương mại với CLB Hà Lan. Khả năng ra sân của hậu vệ trái sinh năm 1999 trong thời gian tới tại SC Heerenveen là càng khó khi anh phải căng sức phục vụ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam tại SEA Games 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất