Thể thao

HLV Curacao chưa hết bàng hoàng: 'Tốc độ của Văn Toàn thật đáng sợ'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau Công Phượng và Văn Lâm, HLV Curacao đã phải thốt lên những mỹ từ dành cho Văn Toàn trong buổi họp báo sau trận chung kết King's Cup.

Trong buổi họp báo sau trận chung kết King's Cup, HLV Curacao không quên dành nhiều lời khen ngợi cho thủ môn Đặng Văn Lâm cũng như tiền đạo Công Phượng bên phía đội tuyển Việt Nam.

“Tôi ấn tượng với cầu thủ số 10 (Công Phượng). Tuyển Việt Nam là đội bóng giàu năng lượng, có những cầu thủ thi đấu tốt ở hàng công và cả vị trí thủ môn (Văn Lâm)”, HLV Remko Bicentini chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận chung kết King’s Cup diễn ra vào tối 8/6.

Không chỉ có vậy, HLV người Hà Lan còn cho rằng đối tác của Công Phượng trên hàng công ở trận này cũng khiến ông đọng lại ấn tượng nhất định: “Thật sự xin lỗi vì tôi không thể nhớ tên nhưng cầu thủ số 9 cũng có điểm hay. Tốc độ của cậu ta là điểm đặc biệt và gây khó khăn cho hàng thủ Curacao.

Ngoài Công Phượng, HLV Curacao đánh giá cao tốc độc của Văn Toàn.

“Tôi nhớ một tình huống số 9 và số 10 của Việt Nam tấn công, họ ban bật cho nhau được 4 lần, di chuyển một quãng dài đến gần vòng cấm địa. Tuy nhiên, điểm yếu của cả hai là thể hình và thăng bằng. Họ gần như thất bại hoàn toàn khi bị cầu thủ của tôi tiếp cận tranh chấp”.

Khi được chia sẻ rằng CLB chủ quản của Văn Toàn là HAGL đang có quan hệ hợp tác với CLB Feyenoord của Hà Lan và liệu hai cầu thủ trên có cơ hội sang xứ sở hoa tulip thi đấu không, HLV Remko Bicentini nói: “Tôi hy vọng vậy. Giải VĐQG thì khó khăn đấy nhưng hạng nhì hoặc hạng ba có thể phù hợp”.

Ở trận chung kết King’s Cup 2019, bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng đã khiến HLV Curacao “mắt tròn mắt dẹt” với những tình huống phối hợp tấn công vô cùng đẹp mắt gợi nhớ lại một thời thanh xuân U19 Việt Nam năm 2014 thế nhưng hiệu quả đều không đạt được 100%. Sau đó, Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Anh Đức.

Không có thể hình hay chiều cao lý tưởng của một tiền đạo nhưng bù lại, tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng cùng lối chơi thông minh đã giúp cầu thủ sinh năm 1996 luôn tỏ ra rất nguy hiểm trên hàng công của ĐT Việt Nam và cả CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Toàn đang trải qua quãng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Tầm quan trọng quan trọng của Văn Toàn tại HAGL còn được thể hiện qua việc anh 5 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, mang về 9 điểm cho CLB Phố Núi.

Dẫu vậy, cần phải nhìn nhận thực tế rằng hệ thống tiền đạo của Việt Nam phải cải thiện khả năng dứt điểm. Nếu hàng thủ đã tạo thành tấm khiên vững chắc, thì các chân sút trên hàng công phải thực sự là những mũi gươm hiệu quả. Văn Toàn cần sát thủ và lạnh lùng hơn để kết liễu đối phương mỗi khi có cơ hội ghi bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất