Thể thao

HLV Conte vái lạy trước màn trình diễn 'ăn hại' của Morata

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến cậu học trò Alvaro Morata liên tục dứt điểm hỏng ăn ở trận derby thành London với Arsenal rạng sáng nay, HLV Antonio Conte đã phải vái lạy. Trong khi đó, nhiều CĐV đã lên tiếng mỉa mai chân sút 25 tuổi.

Ở chuyến làm khách tới sân Emirates trong khuôn khổ vòng 22 Premier League diễn ra rạng sáng nay, Morata có 2 pha bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Đầu tiên là tình huống vào phút 14, tiền đạo người Tây Ban Nha bứt tốc xâm nhập vòng cấm sau đường chuyền từ phần sân nhà của Victor Moses. Đáng tiếc là cựu cầu thủ Real Madrid lại đệm bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ thành Petr Cech.

HLV Conte vái lạy sau pha dứt điểm của Morata vào phút 70.

Tiếp đến là pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chệch mục tiêu của Morata ở phút 70. Sau tình huống này, HLV Conte đã tỏ ra tiếc nuối và bực tức. Thậm chí, chiến lược gia 48 tuổi còn vái lạy cậu học trò bên ngoài đường pitch.

Trong trận derby thành London này, Chelsea bị Arsenal dẫn trước sau pha dứt điểm uy lực trong vòng cấm của tiền vệ Jack Wilshere vào phút 63. Sau đó, “The Blues” đã thi đấu bùng nổ và ghi liên tiếp 2 bàn do công của tiền vệ Eden Hazard (đá phạt đền, phút 67) và hậu vệ Marcos Alonso (phút 84).

Những tưởng, Chelsea sẽ rời sân Emirates với 3 điểm trọn vẹn thì đúng vào phút 90+2, hậu vệ Hector Bellerin băng vào dứt điểm quyết đoán sau pha đánh đầu phá bóng của Alonso, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Arsenal.

Với kết quả này, Chelsea bỏ lỡ cơ hội đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man United. Cụ thể, sau 22 vòng đấu, thầy trò HLV Conte đang xếp thứ 3 với 46 điểm, kém “Quỷ đỏ” 1 điểm và bị đội đầu bảng Man City bỏ xa 16 điểm. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 6 với 39 điểm.

Sự tiếc nuối của Morata sau khi dứt điểm hỏng ăn.

Phát biểu trên Sky Sports về màn trình diễn của Morata, HLV Conte nói: “Alvaro không có được phong độ tốt ở giai đoạn này. Cậu ấy cần tiếp tục làm việc, tiếp tục cải thiện. Điều quan trọng nhất đối với 1 tiền đạo là phải ghi bàn. Sở dĩ, tôi phản ứng như vậy là vì tiếc nuối trước cơ hội mà Morata bỏ lỡ.

Tuy tiếc nuối trước những cơ hội mà Morata không tận dụng được nhưng tôi rất vui vì những nỗ lực của cậu ấy. Điều duy nhất tôi có thể nói với Alvaro lúc này là tiếp tục làm việc và giữ bình tĩnh”.

Morata trải qua trận đấu đáng quên.

Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Morata, đã có rất nhiều cư dân mạng troll chân sút 22 tuổi. Trên Twitter, tài khoản có tên Dayor bình luận: “Ai đó có thể lý giải với tôi về màn trình diễn của Alvaro Morata. Những gì cậu ấy đã thể hiện chẳng khác nào một người cầm điện thoại trên tay nhưng vẫn bỏ lỡ cuộc gọi khi có người gọi tới”.

Trong khi đó, 1 fan hâm mộ Man United có tên Man United In Pidgin đăng tải status: “Chúa đã ban phước lành cho Alvaro Morata. Những cơ hội mà anh ấy bỏ lỡ hôm nay đã giúp chúng tôi giữ được vị trí thứ 2”.

‏Về phần mình, 1 CĐV Chelsea có tên Nam Trần nhận định trên Facebook: “Màn trình diễn của Morata cho thấy anh ấy chẳng hơn gì Lukaku”.

BXH Premier League sau trận Arsenal 2-2 Chelsea.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất