Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng về hàng phòng ngự của CLB Hà Nội

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng việc thiếu vắng Phí Minh Long là tổn thất lớn với CLB Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, thủ môn Phí Minh Long đã phẫu thuật thành công đầu gối phải tại bệnh viện 108 vào ngày 13/5. Dự kiến cựu thủ thành U23 Việt Nam sẽ mất khoảng 2 tháng để hồi phục.

Phí Minh Long đã gặp chấn thương trong thời gian tập luyện trở lại sau dịch COVID-19 cùng CLB Hà Nội. Cụ thể, thủ thành sinh năm 1995 đã bị chấn thương vùng khớp gối. Kết quả chụp cộng hưởng (MRI): Tổn thương dây chằng chéo trước, rách độ III sừng sau sụn chêm ngoài, ít dịch khớp

Đánh giá về sự thiếu vắng thủ thành Phí Minh Long trong tương lai, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội tỏ ra vô cùng lo lắng và cho rằng đây là một tổn thất nghiêm trọng với đội nhà.

“Các bạn biết đấy, Minh Long là thủ môn số 2 của đội. Khi thủ môn số 2 bị chấn thương nặng thì CLB Hà Nội chỉ còn 1 sự lựa chọn là Văn Công, nhưng mà nếu Văn Công tiếp tục bị vấn đề gì thì phải nói là một sự khó khăn rất lớn với CLB Hà Nội, nhất là trong thời điểm này.

Bởi lẽ thì giờ đã đăng ký cầu thủ rồi, muốn bổ sung thì phải chờ giai đoạn lượt về. Vậy nên, hi vọng rằng Phí Minh Long sẽ hồi phục và Văn Công sẽ không xảy ra vấn đề gì”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Phí Minh Long gặp chấn thương nặng trước thềm V.League trở lại.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia quê Thanh Hoá cũng cho rằng CLB Hà Nội đang gặp vô vàn khó khăn ở hàng phòng ngự so với mùa giải 2019, khi mà rất nhiều trụ cột đang bị chấn thương.

Như các bạn đã biết, ở các trận đầu mùa giải 2020 thì hầu như tất cả các cầu thủ chính ở hàng phòng ngự đều không có mặt vì những lý do khác nhau. Năm ngoái thì có Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên. Nhưng bước vào mùa 2020, Duy Mạnh gặp chấn thương nặng, Văn Kiên đau nhẹ. Hàng phòng ngự hiện tại chỉ còn Thành Chung.

Các bạn phải hiểu là muốn xây dựng một đội hình thì các cầu thủ cần phải có thời gian để các cầu thủ đủ hiểu nhau. Vậy nên CLB Hà Nội cần phải tìm những gương mặt mới để làm sao họ phù hợp và ăn ý với các cầu thủ còn lại trong thời gian sớm nhất”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng về hàng phòng ngự của đội nhà trước thềm V.League trở lại.

Trở lại với trường hợp của Phí Minh Long, anh từng được xem là thủ môn trẻ tài năng bậc nhất Việt Nam khi trưởng thành cùng lứa U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường… Sau đó, anh là sự lựa chọn 1 số ở U22/U23 Việt Nam thời HLV Miura và Hữu Thắng.

Tuy nhiên, sai lầm tại SEA Games 2017 đã cướp đi tất cả của Phí Minh Long. Anh bị 'thất sủng' ở các đội tuyển quốc gia. Mùa giải 2019, Phí Minh Long chỉ là thủ môn số 3 tại Hà Nội FC sau Văn Công và Bùi Tiến Dũng.

Cơ hội đã mở ra cho cựu thủ thành U23 Việt Nam khi được đội bóng Thủ đô gia hạn hợp đồng và Bùi Tiến Dũng ra đi. Đáng tiếc, Minh Long lại gặp chấn thương ngay trước thềm V.League 2020 trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất