Thể thao

HLV Akira chia sẻ bí mật đằng sau chiến thắng 'sốc' của U23 Thái Lan

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong trận ra quân VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với chính họ tại SEA Games 30. HLV Akira Nishino cũng nêu rõ 3 nguyên nhân dẫn dến sự khác biệt rõ rệt này.

“Lợi thế sân nhà giúp chúng tôi thi đấu thoải mái”

“Là đội chủ nhà, chúng tôi thoải mái thi đấu thoải mái mà không cần phải bận tâm bất cứ điều gì bên ngoài. Khán giả hò reo, khiến cho tinh thần cầu thủ lên rất cao. Đó là nguyên nhân giúp chúng tôi tiếp cận trận đấu một cách chủ động và nhanh chóng áp đặt được lối chơi lên U23 Bahrain.

U23 Thái Lan tấn công quá hay và sắc sảo trước một Bahrain quá lơi lỏng.

Ở hiệp 2, chính lực lợi thế đã có được trong hiệp 1 đã giúp chúng tôi thi đấu thăng hoa hơn. Mỗi lần nhìn lên khán đài, tôi và các cầu thủ đều như được 'bơm' thêm năng lượng, và đó chính là nguyên nhân dẫn đến chiến thắng đậm đà này”, HLV Akira Nishino nói về yếu tố khán giả.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã không sợ Bahrain”

“Một nguyên nhân nữa dẫn đến trận thắng đậm này chính là ở tâm lý của các cầu thủ. Tôi đã nói với các học trò rằng, chúng ta không việc gì phải sợ Bahrain, họ mạnh, nhưng không có nghĩa là không thể đánh bại. Có rất nhiều người hoài nghi về năng lực thực sự của Thái Lan, nhất là khi chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng mạnh như Bahrain, các bạn thấy đấy, những gì họ làm được ở vòng loại là quá khủng khiếp.

Nhưng rõ ràng, tỉ số 5-0 đã chứng minh tất cả. Chúng tôi là Thái Lan, và chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào”, HLV Akira nói.

“Tôi thấy mình đã sai hoàn toàn ở SEA Games 30”

“Các bạn thấy đấy, những con người của U23 Thái Lan hôm nay không khác nhiều so với ở SEA Games 30. Nhưng chúng tôi đã làm được điều không tưởng. Đầu tiên, tôi thấy mình đã sai hoàn toàn khi không biết cách để giúp các cầu thủ có một thể trạng tốt nhất trước thềm SEA Games, dẫn đến việc họ thi đấu dưới sức và không hiệu quả.

Nhưng ở VCK U23 châu Á, tôi cùng các trợ lý đã nghiên cứu làm sao để các học trò luôn đạt 100% thể lực, cùng với đó, tôi cho họ tập những bài tập hồi phục cơ bắp một cách hiệu quả hơn. Các bạn thấy đấy, các cầu thủ U23 Thái Lan hôm nay thi đấu không khác gì những chiến binh”, HLV Akira chia sẻ.

HLV Akira Nishino cho rằng Thái Lan ở thời điểm hiện tại đã khác xa so với ở SEA Games 30.

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Australia diễn ra lúc 20h15 ngày 11/1 tới. Trước đó vào lúc 17h15 cùng ngày, U23 Iraq đối đầu với U23 Bahrain.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất