Thể thao

Heerenveen có thể phá sản: Tương lai nào cho Đoàn Văn Hậu?

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước bối cảnh khó khăn của CLB Heerenveen, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng phải bị giảm lương và đối diện nỗi lo về nước sớm.

Với việc giải vô địch quốc gia Hà Lan bị tuyên bố hủy bỏ kết quả, nhiều đội bóng ở giải đấu này rơi vào tình trạng hết sức khó khăn. Thiệt hại lớn về tiền bản quyền truyền hình cũng như các vấn đề về tiền lương trong thời gian tự cách ly bởi Covid-19 khiến cho các CLB phải xoay trở hết sức khó khăn. Trong số này, đội bóng của Đoàn Văn Hậu - SC Heerenveen cũng không ngoại lệ.

Jan van Halst, một cựu cầu thủ và giờ là chuyên gia phân tích của bóng đá Hà Lan đã đưa ra nhận định trên Ziggo Sport rằng: “Theo tôi, sẽ có khoảng 11 CLB đang chơi tại giải VĐQG gặp khó khăn rất lớn về tài chính vì dịch Covid-19, thậm chí họ có thể phá sản nếu không được hỗ trợ.

Những đội bóng lớn như Ajax, PSV, Feyenoord và AZ vẫn có thể tồn tại bởi họ có tài chính ổn định. Vitesse, FC Twente và FC Utrecht trụ vững bởi họ có những nhà tài trợ lớn hậu thuẫn phía sau. Phần còn lại có thể sụp đổ, trong đó có SC Heerenveen.

Tôi chắc chắn rằng chính phủ phải xem xét để đưa ra gói hỗ trợ cần thiết để giúp đỡ các CLB. Họ cũng giống như một công ty rơi vào khủng hoảng vì dịch bệnh vậy”.

Đội bóng của Đoàn Văn Hậu đứng trước nguy cơ bị phá sản.

Những nhận định của ông Jan van Halst là dễ hiểu và phản ánh đúng sự thật khi trước đó, giám đốc kỹ thuật của Heerenveen, ông Gerry Hamstra cũng đã thừa nhận tình trạng khó khăn của CLB và rất khó để mua một cầu thủ trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Thay vào đó, họ sẽ bán đi hàng loạt ngôi sao để tái đầu tư vào những cái tên có mức lương thấp hơn, đồng thời đội bóng Hà Lan cũng sẽ ưu tiên đặc biệt chính sách “đi mượn” để tối ưu hóa ngân quỹ, duy trì đội bóng.

“Chúng tôi đã mượn cầu thủ nhiều hơn trong những năm gần đây. Hiện tại có khoảng 14 cầu thủ thuộc biên chế đội. Tôi nghĩ rằng đó không hẳn là vấn đề. Các bạn có thể thấy nhiều cầu thủ trẻ chọn đến các đội bóng lớn và lại được mang đi cho mượn.

Chúng tôi chắc chắn sẽ mượn nhiều cầu thủ vào mùa tới, vì ngân sách của đội đang bị hạn chế. Phải thú nhận rằng, chúng ta đang cực kỳ khó khăn”, ông Gerry Hamstra thừa nhận.

Văn Hậu đang nhận lương cao thứ 4 Heerenveen.

Trong tuần này, ông Hamstra sẽ làm việc với các trường hợp hết hạn hợp đồng cho mượn, trong đó có Văn Hậu. Có thể nói, trước bối cảnh khó khăn của CLB, bên cạnh phải nỗ lực hơn trong việc tập luyện, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ phải giảm lương thì mới có cơ hội ở lại Hà Lan chơi bóng.

Văn Hậu hiện tại đang nhận lương 18.000 Euro/tháng sau thuế (khoảng 456 triệu đồng). Đây là mức lương cao thứ 4 tại SC Heerenveen nhưng đóng góp của anh gần như bằng 0.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất