Thể thao

U22 Thái Lan bị loại sau câu nói 'hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam'

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

"Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào", HLV Park Hang Seo đã nói như thế với các học trò sau khi U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan dẫn 0-2.

“Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào. Chỉ một câu nói của thầy Park, chúng tôi đã siết chặt tay nhau để làm nên trận hòa trước U22 Thái Lan.

Chúng tôi động viên nhau không được để thua thêm nữa và phải gỡ hòa bằng được”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tiết lộ về động lực để toàn đội phải chơi hết mình sau 2 bàn thua trước U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam đã liên tiếp đón nhận 2 bàn thua trước U22 Thái Lan. Mọi thứ có thể nói khiến nhiều người liên tưởng đến kịch bản ác mộng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, U22 Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh ở thời điểm “sinh tử”, vượt qua khó khăn theo cách ngoạn mục nhất.

Bí mật này đã được Tiến Linh tiết lộ thực sự thú vị khi HLV Park Hang Seo lên giây cót chiến đấu cho các học trò bằng câu nói: “Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào”.

Hai bàn gỡ và hiệp hai thi đấu sòng phẳng, áp đảo U22 Thái Lan của U22 Việt Nam khắc họa rõ nhất về tinh thần thi đấu ngoan cường, không lùi bước trước khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tiến Linh tiết lộ HLV Park Hang Seo lên giây cót chiến đấu cho các học trò bằng câu nói: “Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào”.

“Tinh thần Việt Nam”, đó là điều không phải lần đầu ông Park Hang Seo nói với các học trò. Sau chiến thắng trước U22 Indonesia 2-1, HLV Park cũng từng tiết lộ: “Chúng ta đã thấy tinh thần Việt Nam không đầu hàng. Chúng ta đã U22 Việt Nam thua 1 bàn ở hiệp 1 nhưng cả đội chiến đấu và thắng lợi. Đó là tinh thần Việt Nam, không bao giờ từ bỏ, không đầu hàng. Tôi xin cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ”.

 “Các cầu thủ đã có tinh thần chiến đấu rất cao và không hề bỏ cuộc. Họ đã cho thấy quyết tâm cao độ, chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình. Tôi cảm ơn tinh thần của các cầu thủ”, ông Park nói sau trận U22 Việt Nam hòa U22 Việt Nam.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp khó khăn. Cả ba trận đấu thì U22 Việt Nam đều ghi bàn ở thời điểm then chốt, có tính chất quan trọng trong cuộc đua giành vé vào bán kết SEA Games 30.

Ông Park không chỉ là một nhà cầm quân giỏi về chuyên môn, nghệ thuật truyền lửa cũng thật sự đặc biệt. Nguyên nhân là ông Park rất hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Đó cũng là lý ông Park dùng câu nói “tinh thần Việt Nam” để giúp các học trò thi đấu ngoan cường, không bao giờ chấp nhận thất bại.

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân rất giỏi về nghệ thuật tâm lý chiến.

Hình ảnh U22 Việt Nam ở SEA Games 30 đang làm cho nhiều người gợi nhớ lại hình ảnh U23 Việt Nam ở Thường Châu, Trung Quốc. Các cầu thủ Việt Nam chơi máu lửa, bản lĩnh, không biết sợ hãi và luôn xông lên mỗi khi bị đối thủ dẫn bàn. Tất cả giúp cho U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích U23 châu Á 2018.

Bây giờ, SEA Games 30 đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất, càng khó khăn thì U22 Việt Nam càng chứng tỏ được bản lĩnh, đúng như ông Park nói là “hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào”.

Tin rằng, với tinh thần Việt Nam cùng tài năng cầm quân của HLV Park, sự đoàn kết của các cầu thủ thì U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất