Thể thao

'Siêu hậu vệ' phá kỷ lục chuyển nhượng MU: 'Vô đối' giải Ngoại hạng

Thái Việt
Chia sẻ

Man Utd và Crystal Palace đã chính thức chốt những thoả thuận về vụ chuyển nhượng Aaron Wan-Bissaka.

Trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man Utd

Cách đây ít giờ, nhiều nguồn tin uy tín như BBC hay Sky Sports đều đồng loạt khẳng định, Man United đã thuyết phục thành công Crystal Palace bán đứt Aaron Wan-Bissaka với giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 63 triệu bảng.

Qua đó, Bissaka sẽ vượt mặt huyền thoại Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Năm 2002, Ferdinand cập bến Old Trafford với giá 40,31 triệu bảng (theo Transfermarkt).

Bissaka là tương lai của ĐT Anh.

Theo BBC, tuyển thủ U21 Anh sẽ tới Manchester kiểm tra y tế ngay trong tuần này trước khi bước vào kỳ nghỉ. Wan-Bissaka mới trở về sau khi làm nghĩa vụ cùng tuyển Anh ở giải U21 châu Âu. Man Utd dự kiến ký hợp đồng dài hạn và cho Wan-Bissaka nhận lương tuần hơn 100.000 USD.

Chuyển tới MU, hậu vệ 21 tuổi sẽ có luôn 1 suất đá chính tại sân Old Trafford khi cánh phải MU đang thiếu nhân sự. Antonio Valencia đã ra đi sau mùa giải 2018/19, Ashley Young không đáp ứng yêu cầu chuyên môn vì tuổi cao, trong khi Diogo Dalot còn non kinh nghiệm.

“Vô đối” giải Ngoại hạng ở vị trí hậu vệ biên

HLV Ole Gunnar Solskjaer dĩ nhiên có lý do khi đòi M.U chiêu mộ bằng được Wan-Bissaka, dù trong tay ông còn 2 hậu vệ cánh Diogo Dalot và Ashley Young luôn sẵn sàng xung trận.

Ở mùa giải trước, thống kê cho thấy Wan-Bissaka thực hiện trung bình 2,4 pha cắt bóng và 3,7 cú tắc bóng mỗi trận. Con số này với Young lần lượt là 1,8 và 1,7, trong khi Dalot còn tệ hơn (trung bình 0,6 pha cắt bóng, 1,5 cú tắc bóng mỗi trận).

Ngoài ra, Wan-Bissaka được đánh giá là không có đối thủ ở khả năng phòng ngự 2 hành làng cánh. Cầu thủ này không chỉ phá bóng nhiều nhất, mà anh còn vô đối về số lần tắc bóng thành công, qua người và cắt bóng.

Điểm hạn chế lớn nhất mà ngôi sao U21 Anh cần khắc phục chính là khả năng tấn công. Mỗi trận anh chỉ tung ra trung bình 0,4 đường chuyền nguy hiểm, kém khá xa so với 2 cầu thủ “thất sủng” của MU là Young (1,3) và Dalot (1,1). Chưa hết, cứ 90 phút Wan-Bissaka mới có 0,3 cú dứt điểm.

Aaron Wan-Bissaka đang cùng U21 Anh chinh chiến tại giải U21 Châu Âu.

Wan-Bissaka là tân binh thứ hai của MU ở phiên chợ hè 2019. Trước đó, tiền vệ Daniel James cập bến Old Trafford từ Swansea.

Hậu vệ Palace sẽ là chữ ký thứ hai của Man United Hè này sau Daniel James từ Swansea. Thay vì mang về những bom tấn thì Ole Gunnar Solskjaer đang nhắm đến các cầu thủ trẻ để gây dựng đội hình.

Tài năng của Wan-Bissaka trong màu áo Palace.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất