Thể thao

'Bom tấn' 80 triệu bảng của M.U thể hiện như thế nào trong ngày ra mắt?

Thái Việt
Chia sẻ

Phần thưởng "Cầu thủ hay nhất trận đấu" xướng tên Maguire chứ không phải cái tên nào khác. Đó là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi và tài năng phi thường của trung vệ người Anh.

Dĩ nhiên, việc Harry Maguire phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho một hậu vệ sẽ vô hình chung tạo một áp lực khủng khiếp lên đôi vai cả anh lẫn Man Utd. Bỡi lẽ ở thời điểm hiện tại, cái bóng của một Van Dijk, ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019 là rất khủng khiếp.

Thế nhưng cả Maguire lẫn Man United đều không bận tâm tới những sự nghi ngờ đó. Phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” ở màn đối đầu với Chelsea đã thay cho lời chứng minh rõ ràng nhất.

Maguire được kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống ở vị trí trung vệ M.U.

Khắc phục điểm yếu 'chết người' của các trung vệ M.U

Hàng phòng ngự của M.U lâu nay đều luôn được đánh giá là yếu kém ở khâu cầm bóng. Chính vì vậy sự xuất hiện của Maguire như là một “liều thuốc” trị đúng bệnh của đội bóng.

Ở những mùa giải trước, mỗi lần Victor Lindelof, Phil Jones, Chris Smalling hay Marcos Rojo cầm bóng triển khai từ tuyến dưới là những CĐV MU phải lo lắng. Những cầu thủ này đều chơi chân kém và sở hữu tinh thần không ổn định, hệ quả của chuyên môn không tốt và việc phải chịu quá nhiều thất bại trước đó.

Những đối thủ của MU cũng tập trung khai thác các điểm yếu ấy khi bố trí áp sát nhanh, đá rát vào chân không thuận của các trung vệ. Trong phần lớn trường hợp, cách đá này phát huy tác dụng khi hậu vệ MU thường xử lý hỏng và khiến khung thành David de Gea bị đặt vào thế báo động.

Khả năng chuyền ngắn của Maguire đã khắc phục điểm yếu của các trung vệ M.U trước đây.

Tuy nhiên, với Maguire, mọi lo lắng đã tan biến, ít nhất là trong cuộc đấu trước Chelsea. Sư tự tin cùng khả năng chơi bóng bằng chân tốt của Maguire giúp hàng phòng ngự MU trở nên đáng tin hơn.

Trung vệ người Anh không ngại sử dụng những đường chuyền ở cự ly trung bình cho các hậu vệ biên, hoặc có thể phối hợp để đẩy bóng lên. Quan trọng hơn, việc Maguire thắng 100% tranh chấp tay đôi giúp anh hoàn toàn chiếm thế chủ động trong việc phòng ngự, điều mà những Phil Jones hay Smalling không thể làm được.

Chính nhờ khả năng cơ bản này mà M.U luôn có cách để luân chuyển bóng từ hàng phòng ngự, điều mà họ phải cực kỳ chật vật trong giai đoạn cuối mùa trước.

Một trung vệ hoàn hảo đúng nghĩa

Maguire thực sự tuyệt vời, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ cậu ấy đã truyền sự tự tin tới toàn đội. Trong bóng đá, nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra ở khu vực của cầu thủ phòng ngự, sự tự tin coi như biến mất. Maguire thì khiến cả đội tự tin hơn. Anh ấy thực sự rất đẳng cấp”. Jose Mourinho đã phải thốt lên như thế khi chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Harry Maguire.

HLV người Bồ có lý do để kinh ngạc về màn trình diễn của tân binh M.U. Bởi theo thống kê của tờ Squawka, Maguire có 4 lần đánh chặn thành công, 7 lần phá bóng, 5 lần đánh đầu phá bóng, 3 lần thu hồi bóng, 4 lần thắng không chiến, 5 lần thắng tranh chấp. Những chỉ số tuyệt vời của một trung vệ.

Một Maguire hộ pháp ở khu vực trung tâm hàng thủ Man United giúp cho các vệ tinh xung quanh như Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka hay Luke Shaw cũng thi đấu ấn tượng hơn hẳn. Không còn là những pha bóng loạng choạng thường thấy ở bộ tứ hậu vệ.

Maguire hoàn hảo trên từng thông số phòng ngự.

Trong bàn thắng thứ 2 của Man United, chính Maguire đã cướp được bóng tạo điều kiện để đội chủ sân Old Trafford phản công cực nhanh và kết thúc bằng pha ghi bàn của Rashford. Sau bàn thua này, ý chí của Chelsea đã bị đánh gục hoàn toàn.

Phần thưởng “Cầu thủ hay nhất trận đấu” đã được trao cho Maguire chứ không phải cái tên nào khác. Đó là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi và tài năng phi thường của trung vệ người Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất