Thể thao

Hàng nghìn người đội mưa, sấm sét chứng kiến U23 Việt Nam thắng dễ Myanmar

Thái Việt
Chia sẻ

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng giòn giã 2-0 trước U23 Myanmar trong trận đấu dưới mưa và sấm sét.

Sân Việt Trì - Phú Thọ hôm nay mưa rất to, tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản những trái tim yêu bóng đá của vùng quê Bắc Bộ đến sân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Để đáp lại tình cảm của người hâm mộ, đội bóng áo đỏ đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Myanmar như là một lời cảm ơn chân thành nhất.

3 vạn khán giả Việt Trì - Phú Thọ đội mưa đến xem U23 Việt Nam thi đấu.

Mưa lớn kèm sấm chớp kinh hoàng khiến trận cầu trên sân Việt Trì bị tạm hoãn hơn 30 phút.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, U23 Việt Nam là đội chơi nhỉnh hơn hẳn so với Myanmar. Đội bóng áo đỏ dễ dàng áp đặt thế trận và đưa ra những mảng miếng tấn công thích hợp. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một trận thắng hoàn hảo của U23 Việt Nam nếu xét thổng thể trận đấu.

Dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, tuy nhiên phải nhờ đến một tình huống lộn xộn bên ngoài vòng cấm vào phút thứ 15, Triệu Việt Hưng mới có thể giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước sau cú sút xa đầy uy lực từ bên ngoài vòng cấm.

Những phút sau đó của trận cầu là một màn phô diễn sức mạnh của thầy trò HLV Kim Han-yoon. Tuy vậy, sự vô duyên trên mặt trận tấn công, cùng với sự xuất sắc của thủ thành bên phía Myanmar đã khiến “Những chiến binh sao vàng” không thể dễ dàng có thêm những thắng.

Phải đến phút thứ 75, Tiến Linh mới có thể giúp đội nhà nhân đôi cách biệt sau pha đệm bóng tinh tế từ đường chuyền của Thanh Thịnh.

Ở những phút cuối của trận đấu, những cái đầu nóng của cầu thủ 2 đội đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng quá mức cần thiết. Hệ quả là trọng tài đã phải rút ra 2 chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả 2 đội.

Điểm trừ lớn nhất của U23 Việt Nam sau trận đấu có lẽ chiếc thẻ đỏ của Trọng Huy

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Tỉ số này có thể đã làm hài lòng những khán giả đến sân Việt Trì để theo dõi đội bóng áo đỏ thi đấu.

Tuy nhiên, nếu xét tổng thể, U23 Việt Nam cần phải khắc phục rất nhiều vấn đề, nhất là khâu dứt điểm trước khi nghĩ đến tấm huy chương vàng tại Seagame 30.

Ghi bàn: Việt Hưng (15′), Tiến Linh (75′)

Thẻ đỏ: Naing Win (76′, 2 thẻ vàng) - Trọng Huy (90'+5)

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất