Thể thao

HAGL gây bất ngờ với chiều cao 'khủng' ở V.League 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Theo thống kê của ban tổ chức V.League 2020, chiều cao của các cầu thủ ở V.League 2020 khá hạn chế. Và những CLB sở hữu chiều cao ấn tượng nhất V.League lại ít ai ngờ tới.

Theo thống kê của BTC V.League 2020, Hoàng Anh Gia Lai và CLB Bình Dương là 2 đội bóng đứng đầu V.League 2020 về thống kê liên quan đến chiều cao.

Cụ thể, chiều cao trung bình của các cầu thủ ở V.League 2020 khoảng 175,3cm. Tuy nhiên, 8 trong tống số 14 CLB là có chiều cao trung bình thấp hơn mức này. Đó là CLB Sài Gòn, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, CLB TP.HCM, Hà Nội FC, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Trong đó, đội bóng có chiều cao trung bình thấp nhất là Sài Gòn FC (173,65cm).

Chỉ có 6 CLB là Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Viettel và Hải Phòng có chiều cao trung bình trên mức 175,3cm. Tuy vậy, chiều cao trung bình của các CLB này cũng không vượt qua mốc 180cm.

Đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất nhất V.League hiện tại là Bình Dương, với 176,8cm. Đứng thứ hai là Hoàng Anh Gia Lai với số liệu chiều cao trung bình các cầu thủ là 176,6cm.

Damir Memovic (HAGL) là cầu thủ cao nhất V.League hiện tại.

Xét trên khía cạnh cá nhân, những cầu thủ có chiều cao ấn tượng nhất tại V-League 2020 thuộc về các ngoại binh Damir Memovic (Hoàng Anh Gia Lai), Janclesio Almeida Santos (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Lucas Rocha (Quảng Nam). Cả ba cùng có chiều cao 1,96m.

Nói một chút về trường hợp của CLB HAGL, việc đội bóng phố núi góp mặt trong danh sách các đội bóng có chiều cao tốt nhất V.League 2020 có thể coi là bất ngờ lớn. Bởi lẽ từ trước đến nay, HAGL luôn được biết đến là một đội bóng chơi kỹ thuật và thuộc top những CLB chống bóng bổng kém nhất.

Nói vậy để thấy, HAGL bên cạnh những thay đổi về chuyên môn và sự hiệu quả trong lối chơi, họ còn đang cho thấy một sự “lột xác” thực sự ở khía cạnh thể hình. Đây có thể coi là những minh chứng rõ rất về tham vọng của thầy trò HLV Lee Tae-hoon cho việc cạnh tranh chức vô địch V.League 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất