Thể thao

Gương mặt bàng hoàng của Messi sau khi nhận thẻ đỏ oan ức

Thái Việt
Chia sẻ

Trong lần thứ 2 nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp, gương mặt của Messi hiện rõ sự bàng hoàng với quyết định có phần khó hiểu của trọng tài chính.

Phút 37 trận tranh hạng ba Copa America 2019 giữa Argentina và Chile, Lionel Messi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sân sau một pha va chạm với đội trưởng đối thủ là Gary Medel.

Từ một pha lao xuống bị bắt bài, Messi và Medel đẩy nhau ở đường biên ngang, lão tướng Medel tỏ ra vô cùng hung hãn và nóng nảy quá mức cần thiết khi liên tiếp húc đầu vào Messi.

Những tưởng là tình huống sẽ kết thúc với lời nhắc nhở hay tệ nhất tấm thẻ vàng cho Medel. Bởi thực tế thì cả Messi và Meldel đều không có hành động gì vượt quá giới hạn.

Ấy vậy mà sau khi tham khảo ý kiến các trọng tài, 2 chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài chính chia đều cho thủ quân của 2 đội.

Không tin vào mắt mình, gương mặt của Messi hiện rõ sự bàng hoàng, thẫn thờ khi chứng kiến lần thứ 2 trong sự nghiệp, anh bị truất quyền thi đấu đầy oan ức.

Vậy là sau 14 năm, Messi mới phải nhận thẻ đỏ thứ 2 trong sự nghiệp. Lần đầu tiên bị truất quyền thi đấu của anh là trong trận ra mắt ĐT Argentina.

Khi đó La Pulga chỉ mới 18 tuổi, được tung vào sân ở phút 63 thay thế Lisandro Lopez. Tuy nhiên màn ra mắt của anh chỉ kéo dài 43 giây, có 3 pha chạm bóng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân. Trong nỗ lực thoát khỏi sự truy cản của đối phương, Leo đã vô tình vung tay trúng mặt một cầu thủ Hungary và bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Đó thực sự là cú sốc đối với một tài năng chỉ mới 18 tuổi. Có vẻ như tấm thẻ đỏ vào sự kiện trọng đại đó đã dự báo trước sự nghiệp đầy chua cay của Lionel Messi trong màu áo đội tuyển Argentina. Và quả thực đúng như vậy. “Albiceleste” trong triều đại của El Pulga 4 lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường (3 trận chung kết Copa America 2007, 2015, 2016, 1 trận chung kết World Cup 2014).

Tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Messi trong trận gặp Chile.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất