Thể thao

‘Giật mình’ trước nghịch lý của Xuân Trường: Không đá vẫn số 1

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhận được sự ưu ái của HLV Park Hang Seo, Xuân Trường đang mặc định là cầu thủ không thể thay thế ở U23 Việt Nam. Nhưng theo những con số thống kê thì điều ấy là một nghịch lý quá lớn.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận định một cầu thủ trẻ muốn phát triển cần phải thi đấu thật nhiều để học hỏi, cọ xát. Đó cũng là lý do mà Công Phượng đã có năm 2016 đáng quên vì phần lớn thời gian ngồi dự bị ở CLB Mito (Nhật Bản).

Đặt trong trường hợp của Xuân Trường, nhiều người phải giật mình khi tiền vệ người Tuyên Quang chỉ có vỏn vẹn 106 phút thi đấu trong màu áo CLB Gangwon ở mùa này.

Tính tổng thời gian thi đấu của Xuân Trường theo trang Scoresway thống kê trong 2 năm qua ở Hàn Quốc là 357 phút (2 CLB Incheon và Gangwon). Tức Xuân Trường chưa thi đấu đủ 4 trận đấu (360 phút).

Điều may mắn của Xuân Trường là được thi đấu nhiều trong màu áo ĐTQG.

Tất nhiên, Xuân Trường có một sự may mắn lớn là anh luôn được gọi về Việt Nam thi đấu cho ĐTVN và U22 trong 2 năm qua. Đây cũng là điều kiện quan trọng nhất giúp tiền vệ người Tuyên Quang được thường xuyên chơi bóng.

Điều này cũng chỉ ra một nghịch lý là Xuân Trường gần như không chơi bóng ở cấp CLB nhưng sắm vai trò số 1 ở ĐTVN và U23 Việt Nam. Một sự mặc định kể từ thời HLV Hữu Thắng đến HLV Park Hang Seo.

Ví dụ là HLV Park Hang Seo đã trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Xuân Trường. Điều này cũng đồng nghĩa Xuân Trường mặc định có một suất chính thức, dù bản thân anh thừa nhận không có phong độ tốt.

“Tôi thấy phong độ của mình chưa tốt nhất. Tôi cũng không áp lực khi được trao tấm băng đội trưởng. Đội bóng còn có 2 đội phó là Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng”, Xuân Trường trả lời báo chí trên đất Thái Lan.

Xuân Trường cần phải thể hiện được tầm ảnh hưởng ở U23 Việt Nam.

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo ở giải giao hữu quốc tế M-150 Cup 2017. Cuộc chiến với U23 Myanmar được xem vừa sức với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ được chờ đợi nhiều nhất của U23 Việt Nam. Anh cũng cần chứng minh được tầm ảnh hưởng và vai trò thủ lĩnh khi giữ tấm băng đội trưởng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào lúc 16h.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất