Thể thao

Giật mình trước con số ra trận 'khủng khiếp' của 'người không phổi' Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo con số thống kê của Saostar, Công Phượng là cầu thủ ra sân nhiều nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2017, với thời gian thi đấu gần như không được nghỉ ngơi trong suốt cả năm qua.

Ngày 27/12, Công Phượng bất ngờ dính chấn thương nhẹ sau một pha va chạm với đồng đội ở buổi tập của U23 Việt Nam. Chấn thương của tiền đạo người xứ Nghệ được dự đoán không nghiêm trọng và có thể thi đấu ở VCK U23 châu Á 2018.

Thực sự, Công Phượng bây giờ cũng bắt đầu đang rơi vào tình trạng quá tải vì thi đấu “khủng khiếp” trong năm 2017. Phượng thi đấu nhiều ngang ngửa với các ngôi sao hàng đầu thế giới trong suốt năm qua.

Công Phượng dính chấn thương nhẹ trong buổi tập ngày 27/1. Ảnh: bongdaplus

Tiền đạo HAGL thi đấu đến 2159 phút ở V.League 2017, 2 trận ở Cúp Quốc gia, 5 trận đấu chính thức cho ĐTVN, “cày ải” ở SEA Games 29, vòng loại U23 châu Á, giải đấu giao hữu ở Thái Lan cùng rất nhiều trận đấu giao hữu cho ĐTQG.

Tính tổng cộng Công Phượng thi đấu gần 50 trận chính thức và giao hữu trong năm 2017 từ màu áo HAGL đến ĐTQG. Đây thực sự là một con số “khủng khiếp” và khiến cho Phượng gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Với số trận thi đấu liên tục ở năm 2017, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam có thời gian thi đấu nhiều nhất. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 22 bàn thắng, hơn 1 bàn so với Anh Đức (21 bàn).

So với hình ảnh bạc nhược năm 2016, Công Phượng của năm 2017 là một hình ảnh hoàn toàn khác. Chân sút HAGL nỗ lực tột cùng và luôn ra sân thi đấu hết mình, dù không ít định kiến thường chê khá khắt khe với Phượng.

Công Phượng cày ải khủng khiếp trong năm 2017.

Thời gian “cày ải” quá nhiều cũng trở thành nỗi lo cho Công Phượng trong thời gian sắp tới, khi Phượng vừa dính chấn thương nhẹ. Bởi tình trạng cơ thể mỏi mệt cùng nỗi “ngán” bóng đá rất dễ xảy đến với chân sút người xứ Nghệ.

Hơn hết, U23 Việt Nam đang tích cực luyện quân để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2018 ở Trung Quốc. Công Phượng gần như không thêm thời gian nghỉ ngơi, khi sau giải đấu này thì anh phải hội quân cùng HAGL chuẩn bị cho V.League 2018.

Từ những con số thống kê cùng nỗ lực kể trên, Công Phượng bây giờ có lẽ rất cần những lời động viên để duy trì “lửa” chiến đấu, thay vì có những tiếng chê trong bối cảnh “cày ải” để cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất