Thể thao

Giải Hà Lan bị huỷ bỏ, Đoàn Văn Hậu dễ… 'toang'

Bảo Phương
Chia sẻ

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa chính thức hủy mùa giải 2019/20 mà không có đội vô địch hay xuống hạng. Như vậy, tương lai của Văn Hậu cũng sắp được quyết định.

Sau khi Thủ tướng Hà Lan - ông Mark Rutte tuyên bố kéo dài lệnh cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người cho đến ngày 1/9, giải VĐQG Hà Lan mùa 2019 đã chính thức bị hủy bỏ, sau cuộc họp của BTC với các đội bóng.

Như vậy, giải Hà Lan là giải VĐQG tiếp theo ở châu Âu quyết định hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, giải VĐQG Bỉ, Scotland đều đã bị hủy phần còn lại, nhưng đội dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn được trao chức vô địch. Ngoại trừ giải ngoại hạng Belarus, các giải đấu ở châu Âu đều đã bị hoãn vô thời hạn.

Với việc giải đấu bị huỷ, hai đội xếp chót bảng ở thời điểm hiện tại là là ADO Den Haag và RKC Waalwijk sẽ tiếp tục được thi đấu ở giải cao nhất Hà Lan mùa tới. Trong khi đội đứng đầu giải hạng 2 là Cambuur không được lên hạng.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 64 năm, giải vô địch Hà Lan không có nhà vô địch. Tuy nhiên, Ajax cùng AZ Alkmaar sẽ có vé dự Champions League mùa tới.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ phải về nước khi giải VĐQG Hà Lan bị huỷ.

Việc giải VĐQG Hà Lan bị huỷ bỏ vì dịch Covid-19 là một tin cực buồn với cá nhân hậu vệ Đoàn Văn Hâu, người đang chơi cho CLB Heerenveen. Bởi lẽ, cầu thủ quê Thái Bình như vậy thì cũng đã chính thức hết cơ hội được ra sân thi đấu ở sân chơi cao nhất Hà Lan tại mùa này. Trong gần 1 năm tại Hà Lan, Văn Hậu chỉ có ít phút ra sân ở cúp quốc gia và vài trận đấu ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Bên cạnh đó, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ sớm biết tin về nước hay ở lại đội bóng. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà CLB Heerenveen đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn về tài chính như hiện tại, việc họ chấp nhận ký tiếp hợp đồng với một cầu thủ không mang lại nhiều đóng góp nhưng lại nhận lương cao ngất ngưỡng như Đoàn Văn Hậu là không mấy khả thi.

Dù vậy, Văn Hậu cũng đã bày tỏ quan điểm cá nhân muốn ở lại Heerenveen để cạnh tranh vị trí. Anh cho rằng, cơ hội thi đấu ở châu Âu là điều mà không phải cầu thủ nào cũng có được, chính vì vậy mà Hậu muốn tận dụng cơ hội này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất