Thể thao

Giá chuyển nhượng của Công Phượng tăng gấp 8 lần

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền đạo chuẩn bị chia tay CLB Bỉ Sint Truidense, Nguyễn Công Phượng tăng giá trị chuyển nhượng lên 200.000 euro trước thời điểm anh sẽ cập bến CLB TP.HCM.

Thương vụ Công Phượng rời CLB nước Bỉ - Sint Truidense để trở về Việt Nam đầu quân cho CLB TP.HCM gần như đã hoàn tất. Dự kiến đến 29/12, Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng với phí chuyển nhượng là khoảng 100.000 Euro.

Tuy vậy, BLĐ của CLB thành phố mang tên Bác sẽ chỉ sở hữu Công Phượng trong nửa năm sau khi mua lại hợp đồng từ CLB Sint-Truidense. Đến tháng 7/2020, đội chủ sân Thống Nhất sẽ phải đàm phán với HAGL nếu muốn tiếp tục có sự phục vụ của chân sút 24 tuổi.

Như vậy, với việc đầu quân cho CLB TP.HCM ,Công Phượng sẽ có thêm một cột mốc đáng nhớ khi đã phiêu bạt qua 5 CLB khác nhau trong vòng 4 năm.

Từ năm 2016 đến nay, Công Phượng đã trải qua 1 hành trình khó tin, anh đã đầu quân cho những CLB như: Mito HollyHock (Nhật Bản), HAGL, Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truiden (Bỉ) và sắp tới là CLB TP.HCM.

Công Phượng sẽ cập bến TP.HCM trước thềm V.League 2020.

Bên cạnh đó, một điểm nhấn quan trọng ở những lần phiêu bạt của Công Phượng chính là giá trị chuyển nhượng của anh đã tăng như “phi mã”.

Theo Transfermarkt, ở thời điểm mà tiền đạo xứ Nghệ chuyển đến CLB Mito HollyHock theo dạng cho mượn vào năm 2017, anh chỉ có giá trị là 25.000 Euro. Hiện tại, sau khi kết thúc hợp đồng với Sint Truidense, Công Phượng được trang này định giá vào khoảng 200.000 euro, tức gấp tới 8 lần so với năm 2017. Qua đó, Phượng trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 Việt Nam, sau Đặng Văn Lâm (300.000 Euro).

Trong số các tuyển thủ Việt Nam, giá trị của Công Phượng hiện xếp cao hơn Đoàn Văn Hậu, hậu vệ đang đầu quân cho CLB của Hà Lan - SC Heerenveen. Hậu vệ trái quê Thái Bình có giá chuyển nhượng 150.000 euro. Bên cạnh đó, mức giá của Công Phượng cũng ngang bằng với Lương Xuân Trường.

Về phần CLB TP.HCM, Á quân V-League đang nỗ lực hoàn tất “Dải ngân hà” trước mùa giải mới và Công Phượng hứa hẹn sẽ là một mảnh ghép chất lượng bên cạnh những Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến), thủ môn Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC)…

Với những cái tên cực kỳ đáng chú ý trong đội hình, HLV Chung Hae Seong hứa hẹn sẽ tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng tại 3 mặt trận V-League, Cúp Châu Á và Cúp Quốc Gia.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất