Thể thao

Ghi bàn phút cuối, U23 Saudi Arabia loại Uzbekistan giành vé dự Olympic 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Sai lầm ở những phút cuối đã khiến U23 Uzbekistan bị loại khỏi VCK U23 châu Á, qua đó nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho U23 Saudi Arabia.

Với vị thế là 2 đội bóng hàng đầu khu vực, U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia đã cống hiến một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao. Tuy vậy, trong một ngày mà hàng thủ chơi không tập trung, nhà ĐKVĐ VCK U23 châu Á đã bị loại vì sai lầm ngay ở những phút cuối cùng.

Sự thực dụng trong lối chơi của U23 Saudi Arabia khiến các đối thủ vô cùng khó chịu và thường tự mắc sai lầm. Điển hình nhất là trong trận tứ kết đầu tiên của giải đấu, đội bóng áo xanh chỉ thắng cách biệt 1 bàn nhờ một sai lầm trong vòng cấm của các cầu thủ U23 Thái Lan.

Và thực tế, ở trận gặp U23 Uzbekistan vừa mới kết thúc, một kịch bản tương tự đã được diễn ra. Mặc dù đại diện Trung Á vẫn thể hiện lối đá tấn công đẹp mắt và thuyết phục, nhưng trước một U23 Saudi Arabia chơi quá chắc chắn, đã không một lần U23 Uzbekistan có được bàn thắng.

Cơ hội rõ ràng nhất mà thầy trò HLV Ljubinko Drulović tạo ra chỉ là tình huống mà tiền đạo Abdixolikov đối mặt với thủ thành U23 Saudi Arabia nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác ở phút 53.

Phần lớn thời gian của trận đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của U23 Saudi Arabia, tuy vậy, những gì mà U23 Uzbekistan làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

U23 Saudi Arabia chơi cực kỳ chắc chắn trước nhà ĐKVĐ giải đấu.

Phòng ngự chắc chắn, những pha phản công của U23 Saudi Arabia cũng tỏ ra vô cùng hiệu quả. Và trong một tình huống mà U23 Uzbekistan đã quá bỏ bê nhiệm vụ phòng thủ, tiền đạo đại diện Tây Á - Nasser Al Omran đã chớp thời cơ rất nhanh, tung cú dứt điểm trái phá tung lưới đối thủ trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Lúc này, trận đấu đã ở trôi về phút 90, và thời gian còn lại là không đủ để U23 Uzbekistan lật ngược thế cờ. Qua đó chấp nhận rời VCK U23 châu Á 2020 ở bán kết. Tuy vậy, cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020 vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Ljubinko Drulović, nếu họ giành chiến thắng ở trận tranh hạng 3.

Về phần U23 Saudi Arabia, chiến thắng trước 1-0 trước U23 Uzbekistan đã giúp họ chính thức có tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Saad Alshehri sẽ tranh chức vô địch VCK U23 châu Á 2020 với đội giành chiến thắng ở trận bán kết thứ 2 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia diễn ra vào lúc 20h15 tối nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất