Thể thao

Ghi bàn phút bù giờ, U23 Hàn Quốc vào bán kết U23 châu Á 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Thi đấu trên cơ đối thủ, nhưng U23 Hàn Quốc phải đợi tới phút 90+5 mới có thể giành chiến thắng trước U23 Jordan ở trận tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Đối đầu với U23 Jordan ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020, U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn vì thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Tuy vậy, đội bóng xứ kim chi cũng phải rất vất vả mới đánh bại được đại diện Tây Á.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn cùng phong độ thăng hoa, U23 Hàn Quốc đã tràn lên tấn công và gây sức ép lên khung thành của U23 Jordan ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 2, tiền đạo Cho Gue Sung đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm ở ngoài vòng cấm của đội bóng tây Á. Tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn U23 Jordan.

Tuy vậy, các CĐV Hàn Quốc cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Phút 14, tiếp tục là tiền đạo Cho Gue Sung, anh đánh đầu tung cực mạnh, rung lưới U23 Jordan sau một pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Abdallah Al-Fakhour, mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Với lợi thế dẫn bàn, U23 Hàn Quốc thi đấu cực tự tin với những mảng miếng tấn công đa dạng. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 và tạo ra khá nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, lần lượt Kim Dae Won và Cho Gue Sung đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc khiến cho hiệp 1 kết thúc với chỉ một bàn thắng cho U23 Hàn Quốc.

U23 Hàn Quốc có mặt ở bán kết VCK U23 châu Á 2020.

Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến cho U23 Jordan có nhiều không gian hơn để chơi bóng.

Bất ngờ đến ở phút thứ 75, tiền đạo Alnaimat dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Song Beom Keun của U23 Hàn Quốc sau đường chuyền như đặt từ sân nhà, qua đó gỡ hoà 1-1 cho U23 Jordan. Bàn thắng này đến tương đối bất ngờ, bởi trước đó, hàng phòng ngự áo đỏ chơi cực kỳ chắc chắn và không cho tiền đạo đối phương có được bất cứ một cơ hội nào.

Những phút còn lại, U23 Hàn Quốc tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Nhưng những chân sút của HLV Kim Hak-bum đều tỏ ra hết sức vô duyên trước khung thành thủ môn Abdallah Al-Fakhour.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ được kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, bước ngoặt đã tới. Trong một tình huống đá phạt ngay sát vòng cấm của U23 Jordan, tiền đạo Lee Dong-Gyeong sút phạt đẳng cấp, bóng bay qua hàng rào khiến thủ môn Abdallah Al-Fakhour bất lực nhìn bóng vào lưới, ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Như vậy, U23 Hàn Quốc đã chính thức có mặt ở bán kết VCK U23 châu Á 2020. Đối thủ của họ sẽ là U23 Australia, đội trước đó đã thắng U23 Syria ở tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất