Thể thao

Đừng trúng 'kế độc', Công Phượng nhé!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong quá trình chuẩn bị cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018, Công Phượng bất ngờ được đồn thổi giá 70 tỷ đồng. Một phi vụ chuyển nhượng thật sự gây sốc và khiến cho tất cả phải suy ngẫm là trò đùa hay "âm mưu" gì...

Tin đồn về chuyển nhượng của Công Phượng xuất hiện liên tục kể từ U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan ngay trên đất Thái. Chân sút HAGL góp công lớn với 2 bàn thắng đẹp mắt và màn trình diễn rất ấn tượng.

Đầu tiên, Công Phượng được đồn thổi là nhà ĐKVĐ Thai League hỏi mua. Sau đó, thông tin gây xôn xao với giá lên đến 70 tỷ đồng. Một con số mà có lẽ cả làng bóng đá Việt đều… té ghế khi nghe được.

Công Phượng bất ngờ bị đồn hỏi mua giá 70 tỷ.

Với 70 tỷ đồng cùng lương 9 nghìn đô la cho Công Phượng, một con số phi thực tế ít nhất là dành cho một cầu thủ trẻ 22 tuổi, chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào về cá nhân hay tập thể, trong khi dư luận vẫn luôn bị đặt dấu hỏi về quá trình trở thành ngôi sao lớn của Phượng.

Hơn 3 triệu đô la để mua một cầu thủ trẻ ở Đông Nam Á và không thể chen chân nổi vào đội hình đá chính ở giải hạng đấu số 2 Nhật Bản, liệu có thể tin được không? Câu trả lời là rất vô lý, dù Công Phượng thực sự có sức hút về hình ảnh ở Việt Nam.

Một số ý kiến cho rằng đó là trò đùa của truyền thông Thái Lan dành cho Công Phượng, khi bầu Đức từng tuyên bố không bán cầu thủ gốc xứ Nghệ với giá 3 triệu đô la hồi năm 2015.

Điều ấy có thể đúng khi chuyện đồn thổi trong chuyển nhượng bây giờ rất phổ biến. Thậm chí, đó là chiêu trò để PR hình ảnh cầu thủ hoặc CLB.

Ngoài ra, chuyện đồn thổi giá Công Phượng lên 70 tỷ đồng có thể là một thuyết âm mưu khi U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Mọi thứ cận kề và thông tin này xuất hiện chắc chắn gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của Công Phượng.

Công Phượng cần tập trung cao nhất cùng U23 Việt Nam.

Nếu không đủ tỉnh táo để nhận thấy sự vô lý và tin tưởng là một đội bóng Thai League chuẩn bị chồng số tiền 70 tỷ cùng lương 9 nghìn đô la sẽ khiến cho Công Phượng bị phân tâm. Đó là chưa kể Phượng từng ngỏ lời có thể sang Thai League thi đấu.

Sau những gì trình diễn ấn tượng trong năm 2017 và ghi 2 bàn vào lưới U23 Thái Lan, Công Phượng là quân bài quan trọng nhất trong lối chơi của U23 Việt Nam. Nếu Phượng không có sự tập trung cao nhất thì lối chơi của HLV Park Hang Seo khó phát huy hết sức mạnh tại VCK U23 châu Á 2018.

Vậy nên, Công Phượng cần phải loại bỏ ngay thông tin 70 tỷ đồng trong đầu và tập trung hết mình cùng U23 Việt Nam. Kẻo phải dính 'kế độc' từ tin đồn mà phần lớn dư luận đều không tin sẽ xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất