Thể thao

Dự đoán sai 'U22 Việt Nam bị loại sớm', HLV Maylaysia mất việc

Đông Tà
Chia sẻ

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) không tái ký hợp đồng với HLV U22 Malaysia sau khi đội nhà bị U22 Campuchia loại ở SEA Games 2019.

Liên đoàn bóng đá Malaysia đã quyết định không tái ký hợp đồng với HLV U22 Malaysia ông Ong Kim Swee. Nguyên nhân là U22 Malaysia chơi tệ ở SEA Games 30, nhất là trận thua đậm 1-3 trước U22 Campuchia dẫn đến chuyện bị loại ngay từ vòng bảng.

Stuart Ramalingam (quan chức Liên đoàn bóng đá Malaysia) nói trên tờ Bernama: “Hợp đồng HLV Ong Kim Swee dẫn dắt đội U22/U23 Malaysia sẽ kết thúc vào cuối năm 2019. Chúng tôi sẽ không được tái ký hợp đồng với ông Ong Kim Swee”.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ có một cuộc họp để ông Ong Kim Swee phải báo cáo về chuyện U22 Malaysia sớm chia tay ở vòng bảng SEA Games 30.

HLV Malaysia mất việc sau khi đội nhà bị loại, còn U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30.

“Chúng tôi rất tiếc khi phải đi đến quyết định không tái ký với HLV Ong Kim Swee. Chúng tôi sẽ tiến hành mổ xẻ nguyên nhân thất bại tại SEA Games 30. Chúng tôi không muốn chuyện này sẽ lặp lại ở tương lai. Chúng tôi hy vọng thành tích của bóng đá Malaysia sẽ được cải thiện trong thời gian tới”, Stuart Ramalingam nói với truyền thông Malaysia.

Tại SEA Games 30, HLV Ong Kim Swee có những tuyên bố rất mạnh mẽ như dự đoán ứng viên số 1 là U22 Việt Nam sẽ bị loại sớm, với việc chọn U22 Indonesia và U22 Thái Lan vào bán kết SEA Games 30. Thế nhưng, HLV U22 Malaysia đã dự đoán sai, chính đội bóng của ông đã phải ra về từ vòng bảng khi để thua 1-3 trước U22 Campuchia ở lượt trận cuối bảng A SEA Games 30.

U22 Malaysia xếp thứ 4 bảng A (1 thắng, 1 hòa và 2 thua), dù bảng đấu có 5 đội. Đó là một thành tích rất khó chấp nhận của bóng đá Malaysia, do vậy ông Ong Kim Swee mất việc là điều không khó hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất