Thể thao

ĐT Việt Nam: Né được Thái Lan sẽ dễ vô địch AFF Cup 2018

Đông Tà
Chia sẻ

Nhà vô địch phải biết cách vượt qua mọi đối thủ nhưng ĐTVN có những lý do cần né Thái Lan trước khi nghĩ đến chức vô địch AFF Cup 2018.

ĐTVN cần ngôi đầu bảng A

Sau 3 trận đấu, ĐTVN và Campuchia cùng có 7 điểm, hiệu số +5 nhưng xếp dưới đối thủ vì ghi ít hơn số bàn thắng (5 bàn so với 7 bàn). Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội cực lớn để đứng đầu bảng A khi trận cuối gặp Campuchia, còn Myanmar làm khách trước Malaysia.

Trước Campuchia, ĐTVN cớ cơ hội giành một chiến thắng cách biệt để lấy ngôi đầu từ tay Myanmar, vì đối thủ được dự đoán khó thắng Malaysia với tỷ số cao.

ĐTVN cần giành ngôi nhất bảng A.

Ngôi đầu bảng A thực sự có ý nghĩa quan trọng với ĐTVN khi mang đến lợi thế là được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà. Nếu vào chung kết thì đội bóng ở bảng A cũng được xếp lịch đá trận lượt về ở sân nhà.

Rõ ràng, ngôi đầu bảng A không thể chọn đối thủ đá bán kết nhưng ĐTVN có lợi thế lớn trên hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018. Vì vậy, ĐTVN cần phải thắng đậm Campuchia để lấy ngôi đầu bảng.

Nên tránh Thái Lan

Nhiều ý kiến cho rằng ĐTVN không có lý do gì để né Thái Lan, nếu muốn vô địch thì cần thắng những đối thủ cản bước. Điều này không sai nhưng có nhất thiết phải gặp Thái Lan ngay từ bán kết?

Tránh một đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp, qua đó hẹn nhau ở chung kết, rõ ràng hợp lý hơn việc phải gồng mình đá theo kiểu “sinh tử” với một đối thủ thường xuyên hạ ĐTVN trong quá khứ.

ĐTVN nên tránh Thái Lan.

Đây cũng là lý do quan trọng để ĐTVN phải giành ngôi đầu bảng A. Thái Lan đang được đánh giá hội tụ nhiều điều kiện để có ngôi đầu bảng B. Họ chỉ cần thắng Singapore ở loạt cuối thì chính thức nhất bảng.

Một toan tính hợp lý sẽ mang về kết quả tích cực. ĐTVN toàn tính con đường mang về những lợi thế cao nhất là điều cần thiết trong cuộc đua đến ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Campuchia không phải đối thủ của ĐTVN

Trong lịch sử AFF Cup, ĐTVN chưa bao giờ hòa Campuchia khi giành cả 5 trận thắng. Đáng nói, Campuchia thường chịu những thất bại tan nát trước ĐTVN.

Tính thêm 2 trận đấu ở vòng loại ASIAN Cup 2019, Campuchia đã thua 7 trận trước ĐTVN. Lần gần nhất, Campuchia thua 0-5 trong chuyến làm khách trước ĐTVN.

ĐTVN không có lý do gì để e ngại Campuchia.

Với việc chính thức bị loại ở AFF Cup 2018, Campuchia rõ ràng không có nhiều động lực trong cuộc chiến với ĐTVN. Một chiến thắng cách biệt cho thầy trò HLV Park Hang Seo là điều được giới chuyên môn dự đoán.

Phát hành 20 nghìn vé trận ĐTVN - Campuchia

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé trận ĐTVN - Campuchia:

Vé xem trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 gặp Campuchia có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Hàng Đẫy để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN. Trận đấu giữa ĐTVN - Campuchia sẽ có 20 nghìn vé được phát hành.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất