Thể thao

'Đòn nốc - ao' của MOU đo ván Klopp

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau 4 lần đụng độ Liverpool ở Premier League trong cương vị HLV trưởng Man United, Mourinho đã giúp "Quỷ đỏ" hạ kình địch số 1 nước Anh. Một chiến thắng sớm được "đóng đinh"' từ hiệp 1 với sự cao tay ấn của "người đặc biệt" trước HLV Klopp.

Vỏn vẹn trong vòng 10 phút (từ phút 14 đến 24), Rashford chọc thủng lưới Liverpool đến 2 lần. Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ cú sửa bóng bên góc trái.

Đó giống như hai cú đấm “nốc - ao” của Mourinho dành cho Klopp, khi tất cả hiểu rằng Man United phiên bản “người đặc biệt” rất khó để tuột chiến thắng trong thế có 2 bàn dẫn trước.

Rashford có lập cú đúp vào lưới Liverpool. Ảnh: Getty

Nhìn lại 3 cuộc đối đầu của Mourinho - M.U và Klopp - Liverpool để thấy điều ấy không phải là đoán bừa sau khi trận đấu đã có kết quả. Kể từ lúc Mourinho dẫn dắt thì M.U có 3 lần gặp Liverpool ở Premier League và không có trận đấu nào để cho đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Cụ thể, kết quả là 3 trận hòa: 0-0, 1-1, 0-0.

Bây giờ hãy nói về sự bất ngờ được Mourinho dành tặng cho Klopp. Rashford chính là điều ấy. Cầu thủ người Anh có 9 trận gần nhất ở ngoại hạng Anh ngồi trên ghế dự bị. Rashford cũng chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 22 trận đấu ở Premier League, tính số ngày cũng tròn nửa năm.

Rashford đá chính là bất ngờ lớn nhất của Mourinho dành cho Klopp. Ảnh: Getty

Thế nhưng, Mourinho lại điền tên Rashford đá chính với Liverpool vào tối nay. Trái với mọi dự đoán ban đầu là Anthony Martial, hoặc Jesse Lingard. Phải chăng MOU đã bị “mất trí”? Không! MOU luôn đặc biệt theo cách đáng sợ như thế. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể không gây bất ngờ về lối chơi xù xì nhưng con người thì luôn được dùng một cách hợp lý, có toan tính và chuẩn xác.

Đáp lại “món quà” của Mourinho, Rashford liên tiếp “xé” lưới Liverpool. “Người đặc biệt” có quyền xoa tay mãn nguyện vì “canh bạc” mang tên thần đồng bóng đá Anh đã thành công mỹ mãn. Đòn cao tay của MOU không phải là thành quả của sự may mắn. MOU thừa hiểu các học trò của mình và biết phải dùng ai trước Liverpool.

Rashford còn trẻ nhưng kinh nghiệm chinh chiến có thừa và đặc biệt có duyên ghi bàn ở những trận đấu lớn. Rashford từng phá lưới Arsenal ngay trong ngày ra mắt Premier League, ghi bàn vào lưới Man City ở trận derby thành Manchester đầu tiên trong sự nghiệp, ghi bàn thắng ở hiệp phụ gặp Anderlecht để Man United vào bán kết Europa League 2017…

Dĩ nhiên, trong một trận đấu quan trọng gặp Liverpool thì Mourinho cần cân nhắc có một sự lựa chọn hợp lý nhất. Lẽ đó, MOU quyết định để thần đồng bóng đá Anh đá chính, khi những ngày dự bị là nỗi buồn nhưng cũng mang đến một sự khát vọng tột cùng để Rashford tỏa sáng, chứng minh giá trị bản thân.

HLV Mourinho đã đúng khi đặt niềm tin vào Rashford trong trận gặp Liverpool.

Tất nhiên, Rashford là người hùng của trận derby nước Anh nhưng cũng cần kể đến lối chơi hợp lý và chặt chẽ của M.U trước Liverpool. Ngoài ra, như Bailly dù đốt lưới nhà trong bàn rút ngắn 1-2 của “lữ đoàn đỏ” nhưng chơi cực hay trong xuyên suốt 90 phút để khóa chặt họng pháo Salah.

Tựu trung, Man United chơi hơn Liverpool nên giành chiến thắng. MOU xứng đáng được ghi nhận sự cao tay hơn Klopp trong trận derby lần thứ 170 của nước Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất