Thể thao

ĐKVĐ U23 châu Á bị Iran cầm chân ở ngày ra quân

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù có lợi thế dẫn trước U23 Iran trong hiệp 1, nhưng U23 Uzbekistan đã không thể bảo toàn được cách biệt đến hết trận đấu.

U23 Uzbekistan ở trận đầu ra quân VCK U23 châu Á đã gặp phải một thách thức đáng gờm là U23 Iran. Trước một đại diện được coi là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch, U23 Uzbekistan đã không thể có được kết quả tốt nhất.

Nhà ĐKVĐ VCK U23 châu Á 2020 nhập cuộc tương đối chậm, họ chủ động lùi sâu và nhường thế trận cho U23 Iran. Đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng 25 phút đầu tiên của trận đấu.

Thực tế, đã có ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi được U23 Iran tạo ra. Rõ ràng nhất phải kể đến pha bỏ lỡ khó tin ở cự ly 5m50 của tiền vệ Ali Shojaei vào phút thứ 20.

Sau khoảng thời gian đầu chật vật, U23 Uzbekistan bắt đầu bừng tĩnh. Họ nhanh chóng giành lại thế trận và tạo ra những cơ hội về phía khung thành U23 Iran.

Phút 38, trong một tình huống phản công, hậu vệ của U23 Iran lóng ngóng phạm lỗi với tiền đạo U23 Uzbekistan trong vòng cấm địa, khiến đội nhà phải chịu một tình huống phạt 11m.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Kobilov đã không mắc sai lầm để mở tỷ số cho U23 Uzbekistan. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 trận đấu này.

U23 Uzbekistan hoà Iran ở trận ra quân.

Với lợi thế dẫn trước, U23 Uzbekistan chủ động chơi phòng ngự ở những phút đầu của hiệp 2. Họ nhường thế trận cho U23 Iran và đây là một quyết định sai lầm của HLV Ljubinko Drulović.

Phút 58, tiền vệ số 15 của U23 Iran - Dehghani sau pha chạy chỗ cực thông minh đã dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Nematov mang về bàn thắng gỡ hòa cho U23 Iran.

Có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ U23 Iran thoải mái phô diễn những phẩm chất kỹ thuật của mình. Phút 68, tiền đạo Sayyadmanesh căng ngang tuyệt đẹp cho Mohebbi đối mặt với thủ môn U23 Uzbekistan. Tuy nhiên trong tư thế trống trải, tiền vệ U23 Iran lại dứt điểm vọt xà.

Những phút còn lại, dù đã rất cố gắng và cũng có một vài cơ hội, nhưng cả U23 Iran và U23 Uzbekistan đều không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với kết hòa 1-1, phản ánh đúng những gì diễn ra ở trên sân.

Không thể có được 3 điểm các nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng khi 2 đối thủ còn lại trong bảng là U23 Hàn Quốc và U23 Trung Quốc cũng rất đáng gờm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng B, U23 Qatar và U23 Syria đã cống hiến một trận đấu với chuyên môn rất cao. Có tới 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả 2 đội. Kết quả hòa 2-2 của hai đội dự kiến sẽ khiến cục diện bảng B rất phức tạp khi U23 Nhật Bản và U23 Saudi Arabia vẫn chưa ra quân.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất