Thể thao

Thái Lan trả lương gấp 17 lần HLV Park Hang Seo cho thầy Nhật?

Thái Việt
Chia sẻ

Nếu để cựu HLV Nhật Bản - Akira Nishino ngồi vào ghế HLV trưởng Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ phải đáp ứng số tiền lương cao gấp 17 lần so với HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Nhiều trang báo của Thái Lan đưa tin, rằng cựu HLV trưởng Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn vào chiếc ghế nóng chưa có chủ của ĐT Thái Lan.

Đây được coi là một tin vui với liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bởi họ đang cần một vị HLV đẳng cấp để dẫn dắt ĐTQG sau khi nhận nhiều thất bại trong thời gian gần đây. Trong bối cảnh đội bóng xứ chùa Vàng đang đặt mục tiêu có mặt tại sân chơi World Cup, thông tin này như là một “làn gió mát” với NHM “Bầy voi chiến'.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với các nhà lãnh đạo nền bóng đá Thái Lan chính là tiền lương. Danh tiếng của một HLV vừa mới đưa Nhật Bản lọt vào vòng 1/16 World Cup 2018 đi đôi với giá trị hiện kim. Theo tờ Siamsport, ông Akira Nishino từng nhận mức lương tháng đến 30 triệu yên (khoảng 270 ngàn USD). Nếu so với HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo, mức lương tháng này của ông Nishino cao gấp khoảng 17 lần.

Cựu HLV Nhật Bản, ông Akira Nishino.

Và mới đây nhất, theo thông tin từ trang Siamsport thì vị HLV này thậm chí còn đòi mức lương khủng hơn rất nhiều so với thời còn dẫn dắt Nhật Bản. Con số này theo báo Thái thì cao gấp 17 lần số tiền lương hiện tại của ông Park Hang Seo.

Dù rất hứng thú với vị chiến lược gia người Nhật, nhưng Liên đoàn bóng đá Thái lan sẽ khó có thể đáp ứng được yêu cầu của vị chiến lược gia này. Bởi lẽ, HLV vừa bị sa thải sau một trận thua ở vòng bảng Asian Cup 2019 là Rajevac chỉ nhận số tiền gần 60 ngàn USD. Trước đó, vị chiến lược gia này cũng từng đưa Ghana vào tứ kết World Cup 2010.

Trong khu vực Đông Nam Á, mức lương tháng của một HLV ĐTQG từng được nhận cao nhất thuộc về HLV Eriksson với số tiền 80 ngàn USD khi nhận lời dẫn dắt ĐT Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất