Thể thao

'Cú sốc' Man City bị cấm đá C1: Pep Guardiola 'đào tẩu' về lại Barca?

Bảo Phương
Chia sẻ

Trước tình cảnh éo le của Manchester City, việc Pep Guardiola trở lại Barcelona như lời báo giới TBN nói âu cũng là điều có thể xảy ra.

Theo như những lời tuyên bố mới nhất của Pep Guardiola trước báo giới Anh, ông cho rằng để đánh giá về sự thành công của ông với Man City thì hãy nhìn vào thành tích của đội bóng này ở Champions League. Nhà cầm quân người TBN cho rằng, những thành tích liên tiếp tại giải quốc nội của đội bóng chưa phải là thứ mà ông thực sự hướng đến.

Phát biểu trên chứng tỏ sự quyết tâm của Quỷ xanh thành Manchester với đấu trường C1 danh giá. Tuy vậy, chỉ vài ngày sau những phát biểu mạnh miệng trên, Pep Guaridola và các học trò đã phải nhận một thông tin không thể sốc hơn.

UEFA mới đây đã tuyên bố, Manchester City sẽ bị cấm tham dự tất cả các giải đấu cấp CLB tại châu Âu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải tới (2020/21 và 2021/22) sau khi bị kết luận là đã “vi phạm nghiêm trọng” những quy định trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Chưa hết, đội chủ sân Etihad sẽ còn phải đóng khoản tiền phạt lên đến gần 30 triệu Euro.

Với tình cảnh đầy oái ăm này, Pep Guardiola chắc chắn đang đứng trước những lựa chọn vô cùng khó khăn. Nếu ra đi, ông sẽ trở thành kẻ thù của người hâm mộ Man City, sẽ bị thế giới bóng đá nhìn nhận như kẻ bội bạc, thậm chí là ngụy quân tử.

Nếu lựa chọn việc ở lại với sân Etihad, 2 mùa bóng không được tận hưởng không khí bóng đá đỉnh cao của UEFA Champions League, không được thoả mãn đam mê chinh phục cúp bạc châu Âu phải chăng cũng là quá dài với một HLV có cái tôi cao như Pep Guardiola.

Việc Manchester City bị cấm đá C1 ảnh hưởng rất lớn đến những tính toán trong tương lai củ Pep Guaridola.

Ai cũng hiểu, với một cái tên như Pep Guardiola, việc không có nổi một danh hiệu C1 trong nhiều năm liền chắc chắn sẽ là một sự sỉ nhục vô cùng lớn.

Sau 3 năm không thể chinh phục giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB với Bayern Munich, nhà cầm quân 49 tuổi mới đồng ý đến Man City. Đã 3 mùa giải trôi qua, mặc dù xưng bá ở đấu trường quốc nội, nhưng những gì mà The Citizens làm được ở cúp châu Âu là chưa thực sự ấn tượng.

Thậm chí, thành tích của Pep Guardiola với Man City còn tệ hơn cả với Bayern Munich, khi 2 lần đến tứ kết và 1 lần dừng chân ở ngay vòng 1/8. Chính vì vậy, bản thân Pep Guaridola sau sự việc Man City bị cấm đá C1 chắc chắn cũng đã tính đến chuyện ra đi.

Cách đây chưa lâu, tờ AS của Tây Ban Nha còn khẳng định rõ mồn một rằng Pep Guardiola đã đạt thoả thuận miệng với CLB cũ là Barcelona về việc sẽ trở về dẫn dắt The Calalunya vào mùa 2020/2021. Nên nhớ, 2 lần vô địch Champions League của Pep Guardiola đều là với Barcelona, và lần cuối cùng cũng đã cách đây 8 năm.

Trước tình cảnh éo le của Man City, cùng với việc đội chủ sân Camp Nou hiện cũng đang gặp khó khăn với triết lý của HLV Quique Setien, thì việc Pep bỏ qua tất cả những điều tiếng, để trở lại TBN tái hợp với đội bóng cũ cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất