Thể thao

Công Phượng nhận lương cao nhất lịch sử V.League

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Công Phượng đang là cầu thủ nội có mức lương cao nhất lịch sử V.League, với con số có thể nói là mơ ước của tất cả cầu thủ Việt Nam.

Theo thông tin của Saostar, Công Phượng đang là cầu thủ có mức khủng nhất V.League 2020. Tiền đạo người xứ Nghệ đang nhận mức lương vào khoảng 120 triệu đồng/tháng từ CLB TPHCM, chưa tính tiền thưởng cũng các loại phụ cấp khác.

Mức lương “cực khủng” kể trên đã giúp Công Phượng trở thành cầu thủ nội nhận mức lương cao nhất lịch sử V.League. Mức lương cầu thủ nội cao nhất ở V.League từng tiết lộ là Lê Công Vinh với 80 triệu/tháng, thời điểm tiền đạo người xứ Nghệ chia tay Hà Nội FC về với CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên.

Trong tự truyện phút 89, Công Vinh đã tiết lộ từng nhận được lương cao nhất V.League với 80 triệu/tháng khi bầu Hiển đồng ý trả con số này, bởi Công Vinh không muốn nhận lương 60 triệu đồng do có cầu thủ Việt Nam đã nhận được như thế. Sau đó, Công Vinh về với bầu Kiên với mức phí lót tay 14 tỷ đồng và lương 80 triệu khi có đoạn viết trong tự truyện “nếu con về với chú, chú trả con 14 tỷ, đấy là đặc cách riêng con nhé, vì chú thích con về chơi cho đội của chú. Còn lương thì chú Hiển trả con thế nào chú sẽ trả con thế ấy”.

Cần nhắc, Công Phượng không chỉ nhận lương “khủng”, anh còn nhận được mức phí lót tay rất cao từ CLB TPHCM.

Công Phượng nhận lương cao nhất lịch sử V.League.

Về tiền lương ở V.League, con số rơi vào khoảng 120 triệu đồng của Công Phượng không hề cao nếu so sánh với các ngoại binh. Vì từ thời điểm V.League khai sinh thì Kiatisak đã được bầu Đức trả mức lương lên đến hơn 200 triệu đồng, hay sau đó Lee Nguyễn cũng nhận được mức lương tương tự. Nhưng xét riêng về chuyện lương của cầu thủ Việt Nam thì Công Phượng thực sự vô đối trong lịch sử V.League.

Ở một diễn biến khác, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam nhận mức lương cao nhất khi chuyển sang Hà Lan thi đấu. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu có mức lương cao là do quy định của giải đấu dành cho các cầu thủ ngoài khối EU. Đoàn Văn Hậu cũng không có phí lót tay giống như Công Phượng đang nhận ở CLB TPHCM.

CLB TPHCM cũng xoay tay mãn nguyện dù trả lương cao cho Công Phượng. Nguyên nhân là tiền đạo người xứ Nghệ vừa gia nhập đã lập tức cho thấy được tài năng và tầm ảnh hưởng rất lớn trong lối chơi. Anh đã có 3 bàn thắng cho TPHCM, 2 bàn ở AFC Cup và 1 bàn ở Siêu cúp Quốc gia. Ngoài ra, CLB TPHCM đang dẫn đầu V.League 2020 sau 2 trận toàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất