Thể thao

Công Phượng: 'Ở Việt Nam, tôi phải cải trang ra đường, còn vô danh tại Bỉ'

Thái Việt
Chia sẻ

Tiền đạo CLB Sint-Truidense mới đây đã có buổi giao lưu, chia sẻ về cuộc sống và sự nghiệp với tờ tạp chí danh tiếng của nước Bỉ là HBVL.

Công Phượng đang là một trong những cái tên rất hot ở CLB Sint-Truiden hay thậm chí là cả giải VĐQG Bỉ. Bởi lẽ, kể từ khi cầu thủ Việt Nam sang thi đấu, Bỉ kéo được một lượng lớn NHM theo dõi giải VĐQG của họ. Chính vì vậy, những CĐV bóng đá nước này tỏ ra rất tò mò về chàng cầu thủ gốc Đô Lương.

Giải đáp sự tò mò của NHM, Công Phượng mới đây đã có những chia sẻ thẳng thắn với đài HBVL về sự nghiệp, gia đình cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của mình kể từ khi sang thi đấu ở châu Âu.

“Đừng gọi tôi là Messi Việt”

- Xin chào bạn, để mở đầu cho buổi phỏng vấn thì bạn hãy giúp NHM đọc đúng tên của mình được không ạ?

- Tên tôi đọc là Nguyễn Công Phượng. Người Việt thì chỉ gọi tôi là Công Phượng thôi, bạn có thể thấy ở sau lưng áo đấu của tôi đấy. Còn họ của tôi là Nguyễn. Đây là họ cực kỳ nhiều ở Việt Nam.

- Còn về cái tên Messi Việt Nam thì sao, nó bắt đầu từ đâu?

- Nó là do NHM đặt cho tôi, tất cả bắt đầu từ trận đấu giữa U19 Việt Nam và Australia. Tôi có bóng từ vạch giữa sân, rồi rê qua vài cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Có vẻ như mọi người rất thích bàn thắng ấy. Từ đó họ gọi tôi là Messi Việt Nam. Nhưng thành thực mà nói thì tôi không thích được gọi như vậy cho lắm. (Cười)

Công Phượng tiết lộ về biệt danh “Messi Việt Nam”. (Ảnh: STVV)

- Có phải là anh rất căng thẳng khi là người Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở Bỉ?

- Đúng như vậy. Một chút lo lắng thôi. Tôi là người đầu tiên sang đây. Ngoài ra, chúng tôi còn có những cầu thủ chơi tại Thái Lan.

- Là Messi Việt Nam, vậy lý do nào khiến anh chưa thể khẳng định ở STVV?

- Bóng đá châu Á và châu Âu có sự khác biệt rõ ràng. Tôi thực sự bị choáng bởi sức mạnh và tốc độ ở giải VĐQG Bỉ. Nếu đem so sánh với Hàn Quốc, nó kinh khủng hơn rất nhiều.

- Anh đang ấp ủ điều gì trong sự nghiệp? Có phải cùng Việt Nam dự World Cup?

- Muốn chứ, điều đó thực sự với ai cũng muốn cả. Nhưng để dự WC, chúng tôi phải rất nỗ lực vì chỉ có 4 đội bóng ở châu Á được dự World Cup mà thôi.

“Ở Việt Nam, tôi thường xuyên phải cải trang khi ra đường. Ở Bỉ, tôi vô danh”

- Có nhiều người đồn thổi là anh nổi tiếng tới mức phải cải trang khi ra đường ở Việt Nam?

- Thỉnh thoảng tôi phải như vậy chứ (cười). Tại Việt Nam, tôi đi tới quán cà phê bất kỳ cũng rất khó khăn. Mọi người luôn theo sát từng bước chân của tôi.

Còn ở nước Bỉ, tôi rất thích thú vì sự riêng tư đến lạ. Tại đây, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai. Tôi như đang sống một cuộc sống của những người bình thường, vô danh, chẳng ai biết, thật thoải mái.

- À còn về hình xăm ở cánh tay, anh chia sẻ cho chúng tôi được chứ?

- Tôi có thể chia sẻ với các bạn, nhưng đó là những hình xăm cá nhân, xin đừng chụp hình nó lại.

Bông hồng tượng trưng cho việc tôi muốn trở thành con người tốt hơn, có tấm lòng nhân ái và quan tâm tới người khác. Còn viên kim cương cạnh bông hồng, thì tôi muốn được giàu có.

Còn từ “Aquarius” tượng trưng cho cung hoàng đạo của tôi, cung Bảo Bình. Hình vẽ cuối cùng là ngôi nhà ở Việt Nam khi tôi lớn lên.

Công Phượng nhận được rất nhiều sự chú ý khi xuất hiện ở Việt Nam.

- Nổi tiếng như vậy, chắc hẳn anh kiếm được rất nhiều tiền từ việc quảng cáo?

- Tôi có hợp đồng tài trợ với hãng nước thể thao, đồ y tế. Còn kiếm bao nhiêu tiền từ quảng cáo, thì tôi không biết vì nó là công việc thuộc về người quản lý.

- Anh có giúp đỡ gia đình ở Việt Nam?

- Chắc chắn rồi, nhà tôi nghèo lắm. Cha mẹ tôi vất vả khi phải nuôi 6 đứa con gồm 3 trai, 3 gái. Tôi là con thứ 5, một người anh của tôi đã qua đời.

- Thật ư, anh trai của anh mất từ khi nào?

- Năm 1999, khi đó tôi mới chỉ 4 tuổi. Anh đi chăn trâu và dắt trâu xuống ao để uống nước. Anh thấy một vài người đang bơi và rồi chết đuối sau khi thử bơi cùng họ.

Cám ơn Công Phượng vì những chia sẻ rất chân thật!

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất