Thể thao

Công Phượng chú ý, HLV Thái Lan từng 'bắt chết' Ronaldo

Thái Việt
Chia sẻ

Tân HLV ĐT Thái Lan, ông Akira từng có màn đối đầu với CLB Manchester United tại giải FIFA Club World Championship 2008.

Thất bại tại King's Cup khiến LĐBĐ Thái Lan thay đổi một cách quyết liệt. Ngoài việc cho ĐTQG đi tập huấn hay bổ sung thêm những cái tên chất lượng trong đội hình, Voi chiến còn gây sốc khi mời luôn cả vị chiến lược gia từng cùng Nhật Bản dự WC, ông Nishino Akira.

Vòng loại World Cup 2022 là nơi chứng minh cho tham vọng của ĐT Thái Lan. Và rất tình cờ khi ngay trận đầu tiên, Voi chiến lại đụng độ Việt Nam, ĐKVĐ AFF Cup.

Nhắc đến HLV Akira, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiến tích của ĐT Nhật Bản tại WC 2018. Tuy vậy, khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất của trong sự nghiệp huấn luyện, ông lại kể về màn đối đầu với Man Utd tại FIFA Club World Championship 2008 thời còn dẫn dắt Gamba Osaka.

Cá nhân tôi trong quá khứ đã được chạm trán một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới là MU vào năm 2008. Lần gặp mặt đó thực sự đã mang đến rất nhiều kỷ niệm với cá nhân một HLV trẻ như tôi. Khi ấy, chúng tôi đã thi đấu tốt, bắt chặt siêu sao Ronaldo. Tuy vậy, họ quá mạnh và chúng tôi đã không đứng vững. 

Sau màn đối đầu đó, tôi thực sự đã học được rất nhiều. Những bài học như vậy thực sự đã giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn“, HLV Akira phát biểu trên đài Tokiodays hồi đầu năm.

HLV Akira là tân thuyền trường của ĐT Thái Lan.

Năm 2008, HLV Akira cùng CLB Gamba Osaka với tư cách là đội vô địch cúp AFC Championship đã chạm trán Man Utd ( vô địch UEFA Champions League) tại bán kết FIFA Club World Championship.

Gamba Osaka dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino thi đấu đầy tự tin và gây đôi chút khó khăn cho M.U trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Thậm chí, họ còn có bàn dẫn trước do công của tiền đạo Masato Yamazaki.

Ronaldo và màn đối đầu với Gamba Osaka của HLV Akira vào năm 2008.

Tuy vậy, sự non nớt của các cầu thủ Gamba Osaka đã khiến họ không thể giữ được thành quả. Man Utd dưới bàn tay của HLV huyền thoại Alex Ferguson đã giành chiến thắng với tỉ số 5-3 mà nổi bật là cú đúp của tiền đạo Rooney.

Trong trận đấu này, siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị khóa chặt hoàn toàn và gần như không có đất diễn. Bàn thắng duy nhất của anh được ghi sau pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Gamba Osaka.

Với trận thua đầy quả cảm, giới chuyên môn và NHM đánh giá rất cao màn trình diễn của CLB Gamba Osaka dưới thời HLV Akira năm đó. Về phần Manchester United, thầy trò Alex Ferguson sau đó đã lên ngôi vô địch FIFA Club World Championship khi đánh bại CLB Liga de Quito (Ecuador) ở trận chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất