Thể thao

Cơ hội cho Liverpool: Barca đã 3 lần bị ‘lật kèo’ tức tưởi

Thái Việt
Chia sẻ

Barca đến Anfield với sự tự tin khi có 3 bàn làm vốn. Nhưng cũng đừng quên rằng trong quá khứ, họ rất nhiều lần nếm cay đắng vì bị lội ngược dòng. Dưới đây là những trận thua cay đắng của Barca dù đã có lợi thế trước.

Barcelona vs Real Madrid ở Laliga mùa 2014/2015

Luis Suarez đã phải đợi hơn 6 tháng để có trận ra mắt cho Barcelona nhưng ngày đầu tiên trở lại sân cỏ của anh kết thúc thảm hại khi Barca bị Real vùi nát tại El Clasico.

Barcelona là đội đã mở tỉ số trước với pha làm bàn của Neymar. Nhưng sự hớ hênh của hàng thủ cùng những khoảnh khắc thiên tài của Cristano Ronaldo đã giúp Real ghi liên tiếp 3 bàn, qua đó giành đánh bại Barca với tỉ số 3-1.

Ronaldo đã làm lu mờ Messi trong trận siêu kinh điển mùa 2014/2015.

Thất bại này cay đắng với The Catalan ở chổ. Trước trận siêu kinh điển, Barca đang hơn Real 4 điểm. Trận thua này khiến khoảng cách của 2 đội rút ngắn xuống còn 1 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu là kết thúc. Điều đó sẽ là thảm hoạ khi họ còn 2 trận cực kỳ khó khăn trên sân của Sevila và Atletico.

Nhưng may mắn thay, Barcelona đã không phạm bất cứ sai lầm nào nữa và lên ngôi vương khi mùa giải kết thúc.

Barcelona vs Liverpool ở vòng 1/16 mùa 2006/2007

Trận đấu lượt đi vòng 1/16 của Barca trước Liverpool đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của The Kop.

Khi đó, Barcelona là đội chơi tốt hơn trong hiệp một, họ đẩy Liverpool vào thể bị động và bàn thắng đến với The Catalan là điều tất yếu.

Zambrotta dâng cao đột phá bên cánh trái, vượt qua Gerrard, rồi tạt bổng sang mé phải khu cấm địa. Deco tự do áp sát cầu môn để đánh đầu vào góc gần, mở tỷ số của trận thư hùng ở phút 13.

Sau khi có bàn dẫn trước, Barcelona chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho The Kop. Kịch bản không ai ngờ đến đã diễn ra, Liverpool bỗng nhiên chơi cực hay và ghi liên tiếp 2 bàn thắng.

Barcelona thua tức tưởi trước Liverpool ngay trên sân nhà.

Bàn đầu tiên là do công của Craig Bellamy sau pha bay người đánh đầu tầm thấp ở khoảng cách gần. Bàn thắng này như tiền đề để các cầu thủ Liverpool chơi thăng hoa những phút sau đó.

Họ uy hiếp khung thành Victor Valdes một cách khủng khiếp. Điều gì đến cũng phải đến, Craig Bellamy nhanh như cắt đẩy bóng sang ngang cho Arne Riise tự do co chân tung cú sút quyết đoán từ gần điểm phạt đền tỏng tư thế không ai kèm.

Tỉ số 2-1 được giữ đến khi kết thúc trận đấu, Barcelona thất bại ngay trên sân nhà tạo nên một cúc sốc lớn ở mùa giải năm đó. Mùa mà Barcelona được đánh giá là mạnh nhất trong khoảng 5 năm đổ lại.

Barcelona vs AS Roma ở tứ kết mùa giải 2017/18

Chưa bao giờ được đánh giá cao tại sân chơi Champions League, AS Roma dễ dàng chịu thất bại 1-4 tại Camp Nou trước gã khổng lồ Barca. Gerard Pique, Luis Suarez là những người ghi bàn cho Barca. Daniele De Rossi và Kostas Manolas của Roma phản lưới 2 bàn còn lại. Với đẳng cấp chênh lệch, không nhiều người dám nghĩ Roma có thể lội ngược dòng trong trận lượt về tại Olimpico.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu một lần nữa xảy ra. Trên sân nhà, Roma vượt lên từ phút thứ 6 bằng pha lập công của Edin Dzeko. Đội bóng Italy duy trì thế trận lấn lướt trước Barca. Hai cầu thủ phản lưới nhà ở trận lượt đi là De Rossi và Manolas lần lượt lập công chuộc tội để Roma thắng 3-0 sau 90 phút, qua đó giành quyền lọt vào bán kết Champions League với luật bàn thắng trên sân khách.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất