Thể thao

CLB TPHCM mua Lee Nguyễn: Lần cuối cùng cho một huyền thoại?

Bảo Phương
Chia sẻ

Lee Nguyễn được CLB Inter Miami chiêu mộ cuối năm 2019 nhưng chưa thi đấu một trận nào. Ấy vậy, có khả năng cầu thủ này sẽ tiếp tục trở về Việt Nam để đầu quân cho TPHCM ở V.League 2020.

Nói tới Lee Nguyễn, ngay cả báo chí Mỹ cũng xem đây là một trường hợp “lạ lùng và dị biệt”. Lạ lùng bởi Lee Nguyễn là một sản phẩm do bóng đá Mỹ tạo nên, nhưng lại có nguồn gốc nước ngoài.

Con đường đi của Lee Nguyễn được coi là dị biệt bởi cầu thủ gốc Việt này nổi danh rất sớm, như một trong những thần đồng bóng đá tại thành phố Dallas (Texas) và cũng sớm xuất ngoại khi đầu quân cho CLB danh tiếng Hà Lan - PSV Eindhoven. Xuất phát điểm của Lee Nguyễn tốt hơn hầu hết các cầu thủ Mỹ, thậm chí là hiếm hoi, vì đi từ giải bóng đá Đại học thẳng sang một CLB lớn tại châu Âu.

Lee Nguyễn gia nhập CLB TPHCM là khả năng hoàn toàn xảy ra khi cả hai đang đàm phán hợp đồng. Lãnh đạo CLB TPHCM mua Lee Nguyễn nhằm tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa.

Con đường bóng đá của Lee Nguyễn có lúc tưởng chừng bị “vứt bỏ” khi anh trở về Việt Nam thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương. Để rồi lúc quay lại Mỹ năm 2012, Lee Nguyễn phải làm lại từ con số không tròn trĩnh, cùng mức lương dành cho cầu thủ học việc 44.000 USD một năm (chưa thuế).

Lee Nguyễn có thể không thành công tại V.League nhưng tại MLS, anh thật sự đã để lại dấu ấn khó phai. Tính đến thời điểm hiện tại, Lee đã thi đấu 239 trận tại giải nhà nghề Mỹ. Anh ghi được 54 bàn có 58 đường kiến tạo thành bàn. Cầu thủ gốc Việt là một trong 20 cầu thủ trong lịch sử giải đấu này có được cùng lúc trên 50 bàn thắng và 50 đường kiến tạo. Một con số quá đỗi ấn tượng, nếu không muốn nói là khủng khiếp với 1 tiền vệ.

Dù vậy, ở tuổi 33 thì phong độ của Lee Nguyễn cũng đã có phần đi xuống. Hiệu suất ghi bàn, kiến tạo của cầu thủ gốc Việt cũng không còn quá “khủng” như xưa. Và đó cũng chính là lý do khiến anh buộc phải đi tìm một cơ hội mới, ở một đội bóng khác.

Cuối năm 2019, Lee Nguyễn đã có một nước đi hết sức táo bạo khi chọn đầu quân cho một đội bóng tân binh MLS có tên là Inter Miami. Đáng chú ý, đội bóng này thuộc quyền sở hữu của huyền thoại bóng đá người Anh - David Beckham.

“Lee là một cầu thủ kỳ cựu tại MLS, anh ấy góp phần quan trọng vào sự phát triển của LAFC. Tôi nghĩ rằng phong cách của Lee sẽ rất phù hợp với chúng tôi, nên chúng tôi quyết định chọn Lee”, David Beckham nói khi ra mắt Lee Nguyễn ở Miami.

LAFC cảm ơn Lee Nguyễn, gọi anh là “một phần của lịch sử”.

Sở hữu một sự nghiệp lừng lẫy ở nước Mỹ, tưởng chừng Lee Nguyễn sẽ kết thúc sự nghiệp ở MLS, thì mới đây nhất, cái tên Lee Nguyễn tiếp tục trở thành một đề tài nóng bỏng với NHM Việt Nam khi CLB TP.HCM đang bày tỏ nguyện vọng muốn đưa anh về Việt Nam một lần nữa.

Theo SAOstar, chuyện CLB TPHCM hỏi mua Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến một sức bật cực lớn về hình ảnh và chuyên môn. Nếu đội bóng thành phố mang tên Bác mua được Lee Nguyễn, đây sẽ là một sự bổ sung rất chất lượng cho họ trước thềm V.League 2020 khởi tranh. Bởi đẳng cấp của tiền vệ được xem là huyền thoại của LA Galaxy là không thể bàn cãi.

Và kịch bản CLB TPHCM mua được Lee Nguyễn thành công thì khả năng lớn rằng, V.League chính là cuộc phiêu lưu cuối cùng của một huyền thoại gốc Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất