Thể thao

CLB Hà Nội: Đằng sau nửa tỷ đồng và chuyện xóa án 'treo' sân như trò đùa!

Văn Nhân
Chia sẻ

Chẳng khác gì một trò đùa khi ban khiếu nại quyết định xóa án "treo" sân cho CLB Hà Nội vào ngày hôm qua.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ giật mình nếu biết rằng, CLB Hà Nội đang là “ông vua” đóng phạt vì để CĐV đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy. Cụ thể, ban tổ chức sân Hàng Đẫy nộp đến gần nửa tỷ đồng (456 triệu đồng) tiền phạt cho ban kỷ luật VFF.

Đội bóng xếp thứ 2 trong tổng tiền đóng phạt pháo sáng là CLB Hải Phòng với 265 triệu đồng, tức kém 200 triệu so với đội bóng Thủ đô.

Số tiền kỷ lục của ban tổ chức sân Hàng Đẩy về đóng phạt pháo sáng nói lên một câu chuyện buồn là họ để CĐV đốt pháo sáng quá nhiều. Đồng nghĩa chuyện “treo” sân là một án phạt cần phải có để răn đe những người có trách nhiệm ở sân Hàng Đẫy. Nhưng ban khiếu nại đã có một quyết định sốc là xóa án cho CLB Hà Nội sau hai ngày có án phạt.

Cần nhắc, ban điều hành V.League 2019 đã cảnh báo ban tổ chức sân Hàng Đẫy về chuyện nguy cơ đốt pháo trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn diễn ra như một trò hề của bóng đá Việt Nam.

Sai phải phạt nhưng phạt như thế nào để có thể thuyết phục dư luận, theo đúng nghĩa đúng tội và răn đe cho tất cả. Ban kỷ luật VFF “treo” sân Hàng Đẫy là một quyết định đáng được hoan nghênh. Phạt tiền với ban tổ chức sân Hàng Đẫy gần như chẳng có tác dụng gì, khi họ đang là kỷ lục gia nộp phạt cho ban kỷ luật.

CLB Hà Nội có xứng đáng được xóa án khi đóng phạt đến 456 triệu vì pháo sáng.

Vấn đề đáng buồn là ban khiếu nại lại xóa án một cách khó tin. Hậu quả nhãn tiền là ban kỷ luật VFF sẽ rất khó phạt các đội bóng khác, nếu xảy ra pháo sáng chỉ có thể phạt tiền. Vì sân Hàng Đẩy sai nhiều lần vẫn không bị “treo” sân thì làm sao phạt nghiêm khắc cho các đội bóng khác ở V.League?

Hơn hết, niềm tin dành cho bóng đá Việt Nam đứng trước nỗi lo xuống cấp nghiêm trọng. Hà Nội có thể khiếu nại thành công một cách ngoạn mục chắc chắn khiến cho một số đội ở V.League cảm thấy cuộc chơi thiếu công bằng, thiếu nghiêm minh. Điển hình như CLB TP.HCM phải đá trong thế không có CĐV nhà, vì từ miền Nam ra miền Bắc thì họ xác định đá “treo” sân. Nhưng ban khiếu nại xóa án khiến cho họ trở tay không kịp, không thể có CĐV từ TP.HCM ra Hà Nội cổ vũ.

Sân chơi V.League vốn dĩ tồn tại quá nhiều tiếng xấu, bây giờ càng xấu hơn bởi cách hành xử kỳ lạ và khó tin ở thượng tầng. Khi một cuộc chơi mất niềm tin thì giải đấu sẽ bị ảnh hưởng và nhận lấy phần thiệt thòi rất lớn. Phải chăng những người “cầm cân” của bóng đá Việt Nam không quan tâm sân chơi V.League sẽ mang tiếng xấu?

Quả là như một trò đùa, án phạt được xóa ngay sau 2 ngày ra án và chỉ cách 1 ngày diễn ra trận đấu!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất