Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Việt Nam khó thắng UAE, Bùi Tiến Dũng nên được bắt chính'

Thái Việt
Chia sẻ

Trước trận đấu ra quân đầy khó khăn của U23 Việt Nam trước U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ và dự đoán của riêng mình.

Chướng ngại vật đầu tiên của những “Chiến binh sao vàng” tại VCK U23 châu Á 2020 sẽ là UAE - một trong những ông lớn của bóng đá châu Á. Xét về lịch sử đối đầu, từ năm 2002 đến nay, chúng ta thua hẳn đội bạn. Việt Nam có 1 hòa, 7 thua và chỉ 2 thắng trước UAE. Lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội là ở vòng loại World Cup 2022, khi mà ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Bên cạnh đó, lực lượng của U23 UAE dự giải năm nay cũng được đánh là tương đối “khủng”, trong đó phải kể đến chân sút Ali Saleh. Cầu thủ này tuy mới chỉ 19 tuổi nhưng đã có giá trị chuyển nhượng lên tới 500.000 Euro. Cầu thủ được mệnh danh “Messi UAE” là một cái tên rất đáng được chú ý khi anh được đôn lên đội 1 của CLB Al Wasl lúc mới 16 tuổi.

Trước muôn vàn khó khăn từ thành tích đối đầu cho đến lực lượng, chuyên gia bóng đá/cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam sẽ khó để có thể dành trọn vẹn 3 điểm trước U23 UAE.

“Chúng ta phải đá với một đối thủ được coi là mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng cần phải cố gắng để bắt buộc phải có điểm trước UAE, tôi nghĩ rằng thầy Park biết cách để chơi chắc chắn để hoàn thành mục tiêu đó.

Tôi nghĩ rằng trận đấu chiều nay rất có khả năng sẽ hoà. Chúng ta cố gắng để dành được 1 điểm hay tốt nhất là 3 điểm, nhưng với sức mạnh của UAE, tôi e rằng đội nhà sẽ gặp vô vàn khó khăn và 1 điểm cũng được coi là một thành công của U23 Việt Nam”, ông Vũ Mạnh Hải cho biết.

Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước UAE.

Bên cạnh đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng bày tỏ sự lo lắng ở vị trí thủ môn, nhất là trong bối cảnh cả Bùi Tiến Dũng lẫn Văn Toản đều không tạo ra được một sự yên tâm nhất định.

“Tôi nghĩ rằng ở vị trí thủ môn, chúng ta đều có những nỗi lo khác nhau. Tôi cho rằng ông Park sẽ phải đưa ra một quyết định khó khăn, bởi lẽ, không ai trong số Văn Toản và Bùi Tiến Dũng có được niềm tin tuyệt đối. Tuy nhiên, ông ấy chắc hẳn cũng đã theo dõi và đánh giá được sự tiến bộ của từng người trong thời gian qua.

Về phần Văn Toản, anh ta có một lợi thế là được thường xuyên ra sân ở giải V.League, nên phản xạ hay bản lĩnh đứng gôn hiện tại là có phần tốt hơn Bùi Tiến Dũng. Thế nhưng, cái kinh nghiệm thi đấu ở những giải quốc tế thì anh ta lại không bằng Bùi Tiến Dũng. Dũng chơi ở U20 Wolrd Cup rồi, U23 châu Á rồi, nên dĩ nhiên, Dũng sẽ có lợi thế hơn ở khoản kinh nghiệm thi đấu.

Cá nhân tôi đánh giá về khả năng ra vào, hoạt động di chuyển của Văn Toản là chưa thực sự tốt. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng thì tôi đánh giá cao khả năng này hơn. Dũng mắc một lỗi nên anh ta đang bị tâm lý nặng nề, nhưng nhìn chung, tôi nghĩ Dũng vẫn là một thủ môn tốt và xứng đáng được trao cơ hội.

Về cá nhân tôi, tôi thích Bùi Tiến Dũng ra sân ở trận đấu tối nay hơn”, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 17h15 ngày 10/1, trên SVĐ Buriram, Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất