Thể thao

Chuyên gia Thái Lan: Không bất ngờ nếu U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng

Bảo Phương
Chia sẻ

Một vị chuyên gia có tiếng trong làng bóng đá Thái Lan mới đây đã đưa ra những nhận định của mình sau buổi lể bốc thăm chia bảng U23 Châu Á.

Tangkui 108 là một blog rất uy tín ở xứ Chùa vàng, được quản lý bởi một chuyên gia có tên là Tangkui. Hiện tại, trang blog này đang ở ngưỡng 50 ngàn lượt thích và được NHM bóng đá Thái Lan đánh giá rất cao ở khả năng nhận định.

Mới đây, chuyên gia này đã đưa ra những chia sẻ sau khi kết quả chia bảng VCK U23 Châu Á 2020 chính thức được công bố: “Chúng ta có thể thấy, các đội bóng Đông Nam Á được xếp vào những bảng đấu không thực sự dễ chịu. Tuy vậy, so với Thái Lan, Việt Nam nằm ở một bảng đấu dễ hơn”, Tangkui mở đầu bài viết.

Tiếp đó, vị chuyên gia này phân tích về cơ hội đi tiếp của cả 2 đội. Theo đó, Tangkui cho rằng U23 Việt Nam sáng cửa lọt sâu ở VCK U23 Châu Á.

Tuy rơi vào một bảng đấu không dễ dàng, nhưng với phong độ và tinh thần hiện tại của U23 Việt Nam, họ hoàn toàn có thể làm nên những điều bất ngờ. Ở bảng D, đội có thể gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam chính là UAE, đội bóng từng góp mặt tại Olyimpic 2010 diễn ra tại Anh.

Nhưng với quan điểm cá nhân của tôi, U23 Việt Nam nếu đánh bại được U23 Triều Tiên hoặc Jordan (hoàn toàn có thể), thì cửa vào vòng sau sẽ rất sáng”, vị chuyên gia này nhận định.

Tangkui cho rằng U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu dễ chịu hơn Thái Lan.

Nhận xét về bảng đấu của Thái Lan, Tangkui lại tỏ ra khá lo ngại: “Ai cũng nhìn thấy được rằng, cả 3 đội: Iraq, Australia, Bahrain thực sự rất mạnh.

Thậm chí, U23 Thái Lan nói khách quan thì được đánh giá là yếu nhất bảng. Xét về cả lực lượng lẫn đẳng cấp đều không thể sánh bằng 3 cái tên nói trên. Ở bảng đấu này, đội mạnh nhất sẽ là Australia, đội từng xếp hạng 4 thế vận hội, bên cạnh đó, Iraq hay Bahrain chưa bao giờ được xem là vừa tầm với Thái Lan.

Chính vì vậy, sẽ cần rất nhiều điều phải làm nếu thầy trò HLV Nishino Akira muốn có một kết quả tốt tại VCK U23 Châu Á”.

U23 Việt Nam được chuyên gia Thái Lan đánh giá rất cao.

Thể thức thi đấu VCK U23 Châu Á 2020 quy định 16 đội tuyển được chia thành 4 bảng, 2 đội bóng xuất sắc nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp. 4 đội lọt vào bán kết sẽ trở thành những đại diện của Châu Á tham gia Thế vận hội 2020 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, VCK U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020 tại Thái Lan. Nước chủ nhà chọn bốn sân bóng để tổ chức giải gồm Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất