Thể thao

Chelsea sẽ biến Mourinho thành 'người khốn khổ'?

Bá Định
Chia sẻ

Mourinho dường như rất có duyên với CLB Chelsea song đây chẳng phải mối duyên lành.

Mối tình giữa HLV Jose Mourinho với CLB Chelsea có vẻ ẩn chứa đầy rẫy những duyên nợ xen lẫn hận thù. Mourinho chính là người đem đến cho đội bóng thành London những danh hiệu lớn đầu tiên sau tròn nửa thế kỷ chờ đợi.

Mourinho cũng trở thành vị chiến lược gia xây chắc lối chơi phòng ngự mang thương hiệu Chelsea mà đến thời điểm này vẫn còn dấu ấn. Trớ trêu thay, giữa thời điểm “cơm lành, canh ngọt”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gây hấn với ông chủ Roman Abramovich. Kết quả, “người đặc biệt” phải ra đi.

Mourinho là người biến Chelsea trở thành thế lực tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, trải qua một thời gian chinh chiến khắp châu Âu, Mourinho lại trở về Chelsea. Ông không giấu giếm nổi niềm sung sướng khi tự nhận mình là “người hạnh phúc” trong ngày tái ngộ đội bóng thành London. Nhưng nhiệm kỳ thứ 2 của Mourinho tại Chelsea cũng chỉ tồn tại đến mùa giải thứ 2.

Để rồi, ngày tái ngộ Chelsea dưới vai trò HLV CLB M.U, Mourinho lại đang trở thành “người khốn khổ”. “Quỷ đỏ” thành Manchester trải qua chuỗi trận mở màn đáng thất vọng ở giải Ngoại hạng Anh. Họ thua 3/8 trận đấu đầu tiên, tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Sức ép dành cho Mourinho ngày càng tăng. Không chỉ thành tích trên sân cỏ, “người đặc biệt” còn phải đối diện với một loạt cầu thủ âm mưu lật đổ ông. Từng có những tin đồn Mourinho sẽ bị sa thải sau trận đấu gặp CLB Newcastle nhưng một chiến thắng ngoạn mục giúp vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tạm yên vị.

Mourinho đang chịu nhiều sức ép tại M.U.

Thế nhưng, Mourinho khó có cơ hội lặp lại thành tích đó khi phải làm khách trên sân Stamford Bridge. Hơn nữa, Chelsea mùa giải này đang cho thấy sức mạnh hủy diệt. Họ đang xếp thứ 2 bằng thành tích bất bại qua 8 trận đấu.

Đặc biệt, sự bùng nổ từ Eden Hazard với 7 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh phần nào giúp Chelsea thăng hoa. Lối chơi mang tên “Sarri-ball” phần nào tạo ra hình ảnh một Chelsea đáng sợ như ngày nào và sẵn sàng thách thức mọi đội bóng lớn.

Bằng chứng là việc Chelsea giành những kết quả rất tốt trước 2 đội bóng thuộc nhóm “Big Four”. Họ vượt qua Arsenal với tỉ số 3-2 và cho Liverpool ăn hành đến tận gần những phút cuối. Phải may mắn lắm, Liverpool mới ghi được bàn gỡ hòa.

Chelsea sẽ biến Mourinho thành “người khốn khổ”?

Trong khi đó, lịch thi đấu dành cho M.U suốt những trận đấu đầu tiên khá thuận lợi. Họ chỉ phải tiếp duy nhất đối thủ Tottenham nặng ký nhưng đã phơi áo 0-3. Những đối thủ khác cũng chỉ ở mức trung bình song đoàn quân HLV Mourinho thi đấu thất thường để thua và hòa liên miên.

Chính vì vậy, khi gặp lại đội bóng cũ Chelsea, HLV Jose Mourinho sẽ đứng trước một thử thách cực lớn quyết định số phận chiếc ghế mình tại M.U. Và cũng không loại trừ việc Chelsea biến Mourinho thành “người khốn khổ”.

    Trận đấu giữa CLB Chelsea và CLB M.U sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 20/10 (theo giờ Việt Nam). 

Đội hình dự kiến 2 đội:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất