Thể thao

ĐKVĐ Chelsea 'khóc hận' trên sân nhà vì 'siêu phẩm' của người cũ De Bruyne

Phụng Long
Chia sẻ

Trong thế trận giằng co, De Bruyne đã tạo ra sự khác biệt với cú ra chân quyết đoán đem về chiến thắng tối thiểu cho Man City. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch cùng thành phố Man Utd.

Kết quả: Chelsea 0-1 Man City

Ghi bàn: De Bruyne (67′)

Đội hình xuất phát: 

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Rudiger, Cahill, Christensen, Alonso, Kante, Bakayoko, Fabregas, Hazard, Morata.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Sterling, De Bruyne, Delph, Sane, Silva (C), Fernandinho, Otamendi, Jesus.

Màn đọ sức trên sân Stamford Bridge giữa Man City và Chelsea được coi là 'trận cầu 6 điểm' bởi kết quả bất lợi sẽ khiến một trong 2 đội bị tụt lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải NHA.

Tính chất căng thẳng là vậy nhưng Chelsea và Man City lại quyết định chơi đôi công, tạo nên một trận cầu thừa 'nhiệt' tối muộn thứ 7. Chelsea thi đấu hay hơn trong những phút đầu nhưng kể từ giữa hiệp 1, Man City mới là đội chơi có nét hơn.

Đến phút 35, Chelsea phải chịu tổn thất cực lớn khi Morata dính chấn thương phải rời sân sớm. Điều này càng giúp Man City tự tin và bắt đầu dồn ép The Blue ngay trên sân Stamford Bridge.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, suýt chút nữa Man City đã có bàn mở tỷ số khi Fernandinho đón đường chuyền của đồng đội và đánh đầu rất căng. May mắn cho đội chủ nhà là thủ môn Courtois đã phản xạ xuất thần để cứu thua.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chơi lấn lướt và sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng họ cũng có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công không phải ai khác mà chính là De Bruyne với cú ra chân tuyệt đẹp ngoài vòng cấm ở phút 67.

Bàn thua của Chelsea khiến HLV Conte lập tức phải hành động. Ông tung liền 2 ngôi sao tấn công là Batshuayi và Pedro vào sân nhưng Chelsea vẫn tỏ ra bế tắc. Thậm chí nếu không có pha cản phá ngay trên vạch vôi của Rudiger, The Blues đã phải chịu bàn thua thứ 2 ở cuối trận. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Kết quả này giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man Utd. Trong khi đó, Conte rơi xuống vị trí thứ 4 với 13 điểm.

CỤC DIỆN PREMIER LEAGUE SAU LOẠT TRẬN 30/9:

90'+3: HẾT GIỜ!!!! Tỷ số cuối cùng là 1-0 nghiêng về đội khách Man City.

85′: CỨU THUA!!!! G.Jesus dứt điểm cực hiểm vào góc xa làm bó tay Courtois nhưng Rudiger lại có mặt đúng lúc để cản phá ngay trên vạch vôi.

78′: Azpilicueta tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng không đủ khó để đánh bại Ederson.

71′: Conte tung Batshuayi và Pedro vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Hazard chơi không hiệu quả đã bị đưa ra nghỉ.

67′: VÀO!!! De Bruyne đánh bại Courtois với cú sút tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm. 1-0 cho Man City!

66′: CỨU THUA!!! Hàng hậu vệ Chelsea vừa phải chơi lăn xả để cản phá những cơ hội ngon ăn bên phía Man City.

61′: Hazard có cơ hội dứt điểm bên cánh trái nhưng cú sút từ góc hẹp của tiền vệ người Bỉ đã không thể đánh bại Ederson.

49′: Raheem Sterling thoát xuống rất nhanh bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngang nguy hiểm. Đáng tiếc là bóng đã bị các hậu vệ chủ nhà chặn lại.

46′: Hiệp 2 bắt đầu. Chelsea giao bóng.

45'+2: Hiệp 1 kết thúc.

45′: KHÔNG VÀO!!!! Fernandinho đánh đầu rất căng nhưng bóng lại đi đúng vị trí Courtois đã chọn.

35′: Chấn thương cơ khiến tiền đạo chủ lực của Chelsea phải rời sân sớm khi hiệp 1 chưa kết thúc. Cầu thủ vào sân thay thế anh là Willian.

Morata bỏ dở trận đấu vì chấn thương.

29′: Cú dứt điểm sấm sét của David Silva ở góc hẹp không đủ khó để đánh bại Courtois.

27′: Sterling căng ngang rất nguy hiểm nhưng 2 cái bóng áo tím đã băng vào hơi chậm.

26′: NGUY HIỂM!!! Liên tiếp là 3 cú dứt điểm của các cầu thủ áo xanh nhưng bóng đều không thể qua đôi bàn tay nhựa của thủ môn Ederson.

18′: Trận đấu vẫn đang diễn ra rất hấp dẫn. 2 đội đều đá pressing, tranh chấp từng mét đất trên sân.

13′: Courtois có pha chơi bóng rất mạo hiểm. May mắn cho Chelsea là Jeus không đủ nhanh để tận dụng sai lầm của thủ thành người Bỉ.

12′: CÚ SÚT!!! Silva tung cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm Chelsea nhưng bóng đi chệch cột dọc.

3′: CƠ HỘI!!! Morata đánh đầu vọt xà dù pha tạt bóng của Kante là rất vừa tầm. Trước đó, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng khống chế hỏng đường kiến tạo của đồng đội.

1′: Trận đấu bắt đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin mới nhất