Thể thao

Chê M.U mua Pogba 89 triệu bảng là điên, Klopp gây sốc hơn khi bỏ 75 triệu bảng đón 'kẻ vô danh' Van Dijk

Minh Tuấn
Chia sẻ

Khi Man United bỏ ra 89 triệu bảng để mua Paul Pogba hồi mùa Hè năm 2016, HLV Jurgen Klopp cho rằng đây là thương vụ điên rồ. Tuy nhiên, Liverpool vừa “chơi sốc” hơn khi quyết định đầu tư 75 triệu bảng để mua trung vệ Virgil van Dijk.

Trong mùa Hè năm 2016, Man United đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng lúc bấy giờ khi quyết định bỏ ra 89 triệu bảng để mua lại tiền vệ Paul Pogba từ Juventus. Chứng kiến đối thủ “không đội trời chung” đầu tư mạnh tay như vậy, HLV Klopp đã nhận định rằng, đây là thương vụ điên rồ.

Klopp nói: “Nếu bạn bỏ ra 100 triệu bảng để mua 1 cầu thủ đến lúc anh ấy bị chấn thương, tất cả sẽ đi qua ống khói. Nếu Liverpool làm điều tương tự thì đó là ngày tôi không còn làm việc ở đây nữa. Trong bóng đá, điều quan trọng là lối chơi tập thể chứ không phải các cá nhân.

HLV Klopp từng chê Man United điên rồ khi mua Pogba giá 89 triệu bảng.

Đó là cách mọi người làm bóng đá chuyên nghiệp nhận định về nó. Bạn luôn muốn có điều tốt nhất đối với đội bóng của mình nhưng xây dựng tập thể mạnh là yếu tố cần thiết mang đến sự thành công.

Các CLB khác có thể chi tiêu nhiều tiền hơn để thu hút những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tôi không muốn làm điều đó ngay cả khi Ban lãnh đạo đội bóng cấp cho số tiền tương tự để mua cầu thủ.

Tôi không biết chính xác số tiền Liverpool có thể dùng để mua cầu thủ bởi vì không ai nói với tôi. Barcelona đã chứng minh rằng họ có thể chinh phục các danh hiệu lớn mà không cần phải chi ra quá nhiều tiền”.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn bỏ ra 75 triệu bảng để tậu Van Dijk.

Bất chấp việc Klopp từng chỉ trích Man United, hôm 27/12 (giờ địa phương), Liverpool đã bỏ ra số tiền lên tới 75 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton. Vào ngày 1/1/2018, Van Dijk sẽ chính thức hoàn tất hợp đồng gia nhập đội chủ sân Anfield và mang áo số 4.

Với mức giá này, Van Dijk đã qua mặt Benjamin Mendy, được Man City mua về từ AS Monaco hồi mùa Hè vừa qua với giá 52 triệu bảng để trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, số tiền mà Liverpool bỏ ra quá cao so với giá trị thực của Van Dijk, bởi trong mấy năm gần đây, cầu thủ 26 tuổi chỉ được đánh giá là trung vệ ở mức khá tại Premier League.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất