Thể thao

CĐV nói gì khi VTV không mua bản quyền ASIAD?

Hữu Chí
Chia sẻ

Phần đa các CĐV đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Đài Truyền hình Việt Nam không mua bản quyền ASIAD 2018 với giá “cắt cổ”.

Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ra thông báo về việc không thể mua được bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 2018. Được biết, đơn vị nắm bản quyền có trụ sở ở Hàn Quốc chỉ ngồi vào bàn đàm phán với mức giá “chát”. Số tiền có thể lên đến vài triệu USD.

Trong khi đó, VTV chỉ có thể đáp ứng gói không độc quyền với mức giá thấp hơn rất nhiều. Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam còn dự định phát sóng miễn phí trên các kênh truyền hình quảng bá.

Người hâm mộ nước nhà không được coi U23 Việt Nam thi đấu ở ASIAD trên sóng VTV.

Với việc VTV không thể mua bản quyền các môn thi đấu ở ASIAD 2018, phần lớn người hâm mộ Việt Nam sẽ không thể xem ĐT Olympic Việt Nam thi đấu trên đất Indonesia. Chắc chắn, có vô số người cảm thấy tiếc nuối, bởi hồi đầu năm, thầy trò HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh khi giành vị trí á quân giải U23 châu Á.

Bình luận trên báo điện tử Zing, độc giả Nguyễn Văn Vụ bày tỏ sự ủng hộ đối với VTV: “Tôi rất thích xem bóng đá, đặc biệt là những giải có đội nhà. Tôi cũng không phải bỏ tiền ra mua bản quyền, nhưng nếu phải mua bản quyền với giá cực chát đến mấy chục triệu USD thì tôi cũng ủng hộ nhà đài không mua”.

“Không mua cũng hợp lý. Cái gì cũng phải có giới hạn. World Cup 2018 hơn 10 triệu USD nghe còn được. ASIAD làm gì có giá đó? Đơn vị nắm bản quyền hơi ảo tưởng” - bạn đọc có tên Vũ bình luận.

Tương tự, độc giả Nguyễn Trọng Cảnh chia sẻ ý kiến: “Không mua là hợp lý. Tuy tiếc nhưng khi bản quyền bị thổi phồng giá trị như vậy thì không nên mua. Ban tổ chức đang ảo tưởng về thương hiệu ASIAD quá chăng? Còn hơn cả World Cup”.

Trên báo điện tử Dân trí, độc giả Kien Trung bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ, không nhất thiết phải mua bằng mọi giá thì lần sau họ mới không hét giá”.

“Rất tiếc nếu không được xem U23 Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, họ không bán bản quyền cho mình thì họ cũng thiệt hại chứ lợi lộc gì đâu. Rất hâm mộ U23 Việt Nam. Rất muốn xem các bạn thi đấu nhưng ép giá thì nghỉ ngay cho lần sau đừng ép giá nữa” - bạn Vu Huy bình luận.

Bạn đọc Quyết Thắng lại bày tỏ sự bất bình trên Zing: “Không thể chịu được. Olympic mùa đông không có VĐV nào thì mua 2 lần liên tiếp trong khi ASIAD có nhiều VĐV triển vọng như này lại không mua. Mong rằng có nhiều đài khác giúp đỡ để lại được xem phút 89”.

“Tôi nghĩ, không phải là giá quá đắt mà là VTV sợ không tự bảo vệ được bản quyền truyền hình, nếu mua được” - bạn Tran Duc Thin bình luận trên Dân trí.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất