Thể thao

CĐV Hàn Quốc: 'Loại U22 Thái Lan, U22 Việt Nam cầm chắc HCV SEA Games 30'

Bảo Phương
Chia sẻ

Ở Hàn Quốc đang có một cơn sốt thực sự mang tên U22 Việt Nam. CĐV xứ Kim Chi đang rất háo hức chờ đợi trận đấu tiếp theo thầy trò HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30.

Những thông tin liên quan đến ĐT/U22 Việt Nam luôn là một đề tài rất hot ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Ngoài lý do là vì các đội bóng của chúng ta đang được dẫn dắt bởi một vị HLV xứ Kim Chi - ông Park Hang Seo, thì sự phát triển của BĐVN trong những năm vừa qua đã thực sự lan toả sang đến tận quốc gia thuộc bán đảo Triều Tiên này.

Mới đây nhất, sau trận hoà của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B SEA Games 30, các từ khoá liên quan như “Việt Nam loại Thái Lan”, “Tiến Linh U22 Việt Nam”, “Việt Nam đá SEA Games” … đứng top 1 trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc - Naver.

Bên cạnh đó, dưới các bài báo tường thuật trận đấu, hàng ngàn bình luận tỏ vẻ ngưỡng mộ đã được các CĐV Hàn Quốc bày tỏ. Theo đó, họ tỏ ra rất hào hứng chờ đợi trận đấu sắp tới của “Những chiến binh sao vàng”.

“Tôi đã phải xin nghỉ làm về sớm để theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Tuy thi đấu ở trên một mặt sân cỏ nhân tạo với chất lượng không thực sự tốt, nhưng cả 2 đội đã cống hiến một trận cầu đầy cảm xúc. U22 Việt Nam xứng đáng đi tiếp vì họ thực sự bản lĩnh hơn Thái Lan“, một CĐV chia sẻ.

“Tôi đang trong giờ làm, nhưng đồng đội cứ mở trận đấu giữa U22 Thái Lan và Việt Nam khiến tôi không thể nào ngồi yên được. Thế là bọn tôi quyết định xin sếp nghỉ làm để về nhà làm tiệc xem đá bóng. Nhưng quả thật, trận đấu này thực sự không làm chúng tôi cảm thấy phí khi bỏ công sức. Việt Nam quá kiên cường, trận đấu tới sẽ vào thứ 7, tôi sẽ ở nhà để cổ vũ thầy Park cũng học trò”, một CĐV bình luận đầy hài hước.

Trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan chiều qua được rất nhiều người Hàn theo dõi.

Bên cạnh đó, một số CĐV khác thì dự đoán chức vô địch SEA Games 30 là nhiệm vụ quá dễ dàng so với sức mạnh của U22 Việt Nam.

Nhìn Việt Nam đá với Thái Lan quả thật, ở Đông Nam Á khó có đội nào đá lại họ, chức vô địch SEA Games gần như đã có chủ. U22 Việt Nam chứng minh là dù ở bất cứ hoàn cảnh nào thì họ vẫn có thể đứng vững. Không phải vì HLV Park Háng Seo là người Hàn mà tôi khen, nhưng thực tế, các cầu thủ của Việt Nam có một bản lĩnh mà hiếm quốc gia nào có được. Với tôi, đó là bản lĩnh của nhà vô địch“, một CĐV nhận xét.

Trong suốt những năm vừa qua, tiếng vang của các đội bóng Việt Nam đã lan toả đi rất xa. Trong đó, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có CĐV ủng hộ nhiệt tình thầy trò HLV Park Hang Seo nhất. Chính vì vậy, nhu cầu theo dõi các trận đấu của U22/ĐT Việt Nam của người Hàn cũng lớn hơn rất nhiều.

Mới đây, đài KBS thậm chí đã mua cả bản quyền các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 để phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, quốc gia Đông Á này cũng vừa gây sốt khi chia sẻ kế hoạch xây dựng làng người Việt ngay tại quê hương Gyeongnam của HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất