Thể thao

Cầu thủ Thái Lan chạy xe ôm, bán vé số vì thất nghiệp

Bảo Phương
Chia sẻ

Đại dịch Covid-19 đang khiến các giải bóng đá trên thế giới phải tạm ngưng thi đấu, điều này cũng khiến nhiều cầu thủ rơi vào cảnh thất nghiệp.

Mới đây, trên MXH Thái Lan xuất hiện những thông tin về việc một cầu thủ fulsal có tên Komsan Suishui phải trở thành một tài xế xe ôm và giao đồ ăn để kiếm thêm thu nhập trong giai đoạn mọi hoạt động thể thao bị hoãn vì dịch Covid-19.

Được biết, Komsan Suishui là một cầu thủ khá nổi tiếng trong giới Futsal Thái Lan. Sau khi mùa giải 2019 kết thúc, Komsan chưa kịp tìm được đội bóng mới thì đã nhận tin sét đánh là các giải đấu đều không thể diễn ra, ít nhất là cho đến tháng 4.

Rơi vào cảnh thất nghiệp trong mùa dịch, Komsan đã gia nhập Grab với công việc chính là giao hàng và đồ ăn, dịch vụ đang được rất nhiều người sử dụng trong thời điểm chính phủ yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, theo lời kể của Komsan với tờ Siamsports, anh cũng còn phải bán vé số trong thời gian này để kiếm thêm thu nhập trong mùa Covid-19.

Trên trang cá nhân, Komsan cũng đã chia sẻ cầu chuyện của mình khi đăng tải bức hình mặc đồng phục xe ôm cùng dòng trạng thái hóm hỉnh: “Kiếm thêm tiền để cưới vợ“. Dù sao, đây cũng là một dịp tốt để các VĐV không có nguồn thu nhập dồi dào kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống.

Một cầu thủ khác là Chichit Pasanlahon đang chơi ở giải Fusal Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh đang phải đi bán vé số, giao đồ ăn để kiếm thêm thu nhập khi hiện tại, không có bất cứ giải đấu nào được tổ chức.

Komsan phải chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập trong mùa Covid 19.

Ở một diễn biến khác, LĐBĐ Thái Lan cũng đã chính thức cho hoãn thời hạn toàn bộ các giải bóng đá ở nước này. Tuy vậy, tình hình mới đây còn thêm rối loạn khi một cầu thủ từng đến Thái Lan chơi bóng bị phát hiện dương tính Covid-19. Điều này có thể là bài học đau đầu cho người làm bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất