Thể thao

Cầu thủ tát Đoàn Văn Hậu bị loại khỏi ĐT Thái Lan

Bảo Phương
Chia sẻ

Sự thiếu vắng của Thitipan Puangchan sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của HLV Akira Nishino.

HLV Akira Nishino mới đã đã công bố danh sách chính thức 24 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Việt Nam. Hầu hết những cái tên được chờ đợi đều có mặt, trừ tiền vệ Thitipan Puangchan.

Lý do được đưa ra là vì cầu thủ được mệnh danh là “máy quét” ở tuyến giữa ĐT Thái Lan vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dai dẳng kể từ trận gặp Việt Nam hồi tháng 9.

Cuối tháng 10 vừa qua, HLV Akira Nishino đã vui mừng khi thấy Thitipan Puangchan ra sân 10 phút trong trận đấu của Oita Trinita thuộc khuôn khổ J1 League. Nhưng trận đấu tiếp theo, tiền vệ 26 tuổi thậm chí còn không nằm trong danh sách đăng ký thi đấu vì chấn thương.

Thitipan Puangchan bị gạch tên khỏi ĐT Thái Lan.

Thể lực dồi dào, lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ trong cả tấn công lẫn phòng ngự, Thitipan Puangchan là mắt xích quan trọng của ĐT Thái Lan. Tiền vệ này đã ra sân 33 trận và ghi được 6 bàn thắng cho Voi chiến. Anh cũng từng sút tung lưới U23 Việt Nam trong chiến thắng 3-1 ở vòng bảng SEA Games 2015.

Trong những lần chạm trán gần đây, Thitipan Puangchan luôn là cái tên gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Tại King's Cup, tiền vệ này bị chỉ trích mạnh mẽ vì hành động tát Đoàn Văn Hậu ngay trên sân. Ở trận đấu vòng loại World Cup, Thitipan Puangchan đạp thẳng vào đầu gối, khiến Quế Ngọc Hải gặp chấn thương. Tiền vệ này còn suýt nữa có bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm.

Thitipan Puangchan còn được NHM Việt Nam gọi là “đồ tể” của ĐT Thái Lan.

Thầy trò huấn luyện viên Nishino sẽ hành quân sang Malaysia ngày 11.11 để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra ngày 14.11. Kết thúc trận đấu, Thái Lan sẽ lập tức bay thẳng đến Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu ngày 19.11.

Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Nishino đang đứng đầu bảng G với 7 điểm sau 3 lượt trận, cùng số điểm với tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo nhưng xếp trên do hơn về hiệu số.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất