Thể thao

Bộ phim Hàn Quốc ‘Trợ lý Hiddink’ sẽ kết thúc như Hậu duệ mặt trời, hay Giày thủy tinh?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai trợ lý của HLV Guus Hiddink đã phủ sóng cả làng bóng đá Việt. Họ kỳ thực đang tạo nên “cơn sốt” chẳng kém gì phim Hậu duệ mặt trời cách đây hơn 1 năm trước.

Giới trẻ Việt mê phim Hàn Quốc đã trở thành trào lưu trong nhiều năm qua, khi phần lớn thích hình ảnh những “soái ca”, dàn diễn viên được trau chuốt tỉ mỉ, ăn mặc xinh đẹp. Hơn hết, phim Hàn có những câu chuyện tình yêu lãng mạn, và thường có cái kết không có hậu, gây nhói tim người xem.

Điển hình là bộ phim Giày thủy tinh sau 15 năm vẫn là nỗi buồn cho những ai thích phim Hàn. Cheol Woong đã mất mạng vì giải cứu Sun Woo bị bắt cóc. Bi kịch được đẩy lên cao trào khi Cheol Woong đến lúc nhắm mắt vẫn chưa một lần được nghe câu nói “Em yêu anh” từ Sun Woo.

Sau 15 năm, nhiều người vẫn còn nhói tim khi nghĩ về cái kết của bộ phim Giày thủy tinh.

Năm ngoái, Hậu duệ mặt trời của đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo đã trở thành chủ đề gây “sốt” ở Việt Nam. Hậu duệ mặt trời không chỉ “đốn ngã trái tim” hàng triệu khán giả Việt mà còn “làm mưa làm gió” trên khắp màn ảnh nhỏ ở châu Á.

Sự khác biệt lớn của Hậu duệ mặt trời so với những bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc như Giày thủy tinh, Trái tim mùa thu, Mối tình đầu… là kết thúc có hậu. Biên kịch Kim Eun Sook đã không để bộ phim kết thúc trong nuối tiếc như những tác phẩm trước, vì lo sợ phản ứng của người xem.

Hậu duệ mặt trời đã rất được yêu thích ở Việt Nam.

Những ngày qua, làng bóng đá Việt cũng đang “sốt” với trợ lý của HLV Guus Hiddink. Hai HLV người Hàn Quốc - Park Hang-seo và Chung Hae Seong lần lượt đến Việt Nam trong vai trò HLV trưởng tuyển Việt Nam, Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL.

Có thể ví von họ là diễn viên chính trong bộ phim “Trợ lý Guus Hiddink” của làng bóng đá Việt. Một người có sứ mệnh chèo lái ĐTQG sau thời Hữu Thắng, một người đến nâng cấp HAGL - đội bóng được yêu thích nhất V.League.

Ai là đạo diễn của bộ phim “bom tấn” này về Việt Nam? Câu trả lời là VFF, bầu Đức và nhà tài trợ của HAGL. Và tâm sự với người viết về “Trợ lý Guus Hiddink”, bầu Đức đã dùng một cụm từ chung là “hy vọng”.

Tất nhiên, hàng triệu người hâm mộ cũng đang hy vọng là ông Park Hang-seo mang đến sự tích cực ở ĐTQG. Khi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một HLV người Hàn Quốc dẫn dắt ĐTQG, với nhiều hướng hẹn như đưa tuyển Việt Nam vào Top 100 trên BXH FIFA.

Park Hang-seo và Chung Hae Seong từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Diễn viên chính còn lại là Chung Hae Seong - tân Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL. Vai diễn được dự báo khó khăn không kém Park Hang-seo, khi mục tiêu của HAGL trong hai mùa bóng tới theo đúng lộ trình thì phải… vô địch V.League (điều này được HLV Greachen tiết lộ ở giải U19 quốc tế 2017).

Họ từng cùng nhau phò trợ cho HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002. Nên sợi dây liên kết này khả năng lớn tiếp diễn ở Việt Nam theo kiểu “tiền hô hậu ủng”, từ HAGL đến ĐTQG. Bây giờ, người hâm mộ đang đếm ngược chờ xem Park Hang-seo và Chung Hae Seong diễn xuất trong bộ phim “Trợ lý Guus Hiddink”.

Cần nhắc lại, những phim nổi tiếng của Hàn Quốc thường kết thúc không có hậu, chỉ riêng Hậu duệ mặt trời đã làm hài lòng người xem. Hãy chờ xem Park Hang-seo và Chung Hae Seong sẽ khiến cho “bom tấn” mang tên “Trợ lý Guus Hiddink” được đón nhận thế nào?

Hy vọng một kết thúc có hậu để họ viết lên một trang sử mới. Ngược lại, sự thất bại sẽ khiến cho “Trợ lý Guus Hiddink” đón nhận sự phản ứng rất lớn trong dư luận, khi hai diễn viên chính được chọn lựa có nhiều điểm khác biệt so với những HLV ngoại trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất